Khách mua vàng tăng đột biến, cửa hàng sẽ mở cửa tới 12 giờ đêm

Chiều nay, tại nhiều cửa hàng vàng bạc lớn, hàng trăm người dân vẫn xếp hàng kín vỉa hè, tràn ra lòng đường để chờ tới lượt mua vàng cầu may.

Tới chiều 6/2 (tức 10/1 Âm lịch), lượng người đổ về các cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội để mua vàng cầu may nhân ngày vía thần Tài vẫn rất đông đúc. Tại nhiều cửa hàng vàng bạc lớn trên phố Trần Nhân Tông và Cầu Giấy, người dân vẫn đang xếp hàng dài ngoài cửa.

khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
Người dân chen chúc, xếp hàng ngồi chờ mua vàng trên phố Cầu Giấy. Ảnh: Nguyễn An

Lúc 14h ngày 6/2, tại chi nhánh của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy, các nhân viên của chi nhánh này xếp ghế nhựa dưới vỉa hè, tràn ra sát lòng đường để hàng trăm người dân ngồi chờ. Có nhiều người đã chờ 3 – 4 tiếng vẫn chưa tới lượt mua vàng.

Chị Nguyễn Thị Lan (38 tuổi, ở quận Cầu Giấy) cho biết, dịp vía thần Tài những năm trước chị đi mua vàng từ sáng sớm và phải chờ rất lâu mới tới lượt. Năm nay, chị quyết định đi mua vàng vào giữa trưa với hy vọng sẽ không phải chen trúc, xếp hàng chờ đợi. Thế nhưng, chị cũng không ngờ là vào giữa giờ ăn trưa mà vẫn có đông người tới vậy.

khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
Nhân viên cửa hàng vàng bạc phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ cho khách ngồi chờ. Ảnh: Nguyễn An

“Tôi ra đây từ 11h trưa, dự tính là khoảng 30 phút sau là có thể mua được vàng rồi đi ăn. Nhưng không ngờ là đã có quá nhiều người xếp hàng trước cả mình. Tôi đã chờ vài tiếng rồi, bụng thì đói mà vẫn chưa tới lượt,” chị Lan cho biết.

Một nhân viên chi nhánh Bảo Tín Minh Châu tại địa chỉ nói trên cho biết, chi nhánh này mở cửa lúc 6h30 sáng, nhưng từ 5h30 đã có rất đông người dân tới chờ mua vàng. Nhân viên cửa hàng cũng có mặt từ thời điểm này để phục vụ người dân. Tới 14h, phần lớn nhân viên cũng chưa kịp ăn trưa vì phải phục vụ số lượng khách quá đông.

khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
Người dân chờ mua vàng kín vỉa hè, tràn ra cả lòng đường. Ảnh: Nguyễn An

Đại diện truyền thông của Công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay, công ty này chưa thống kê được cụ thể số lượt người mua vàng bạc trong ngày vía thần Tài. “Chỉ biết rằng, số khách tới mua vàng tăng đột biến, tăng hơn rất nhiều so với ngày thường. Người dân xếp hàng dài tại các cửa hàng từ sáng sớm cho tới tận bây giờ vẫn chưa ngớt.

Tuy nhiên, phần lớn khách hàng đều mua một hai chỉ vàng để lấy may. Vì vậy, dù số khách hàng tăng đột biến nhưng doanh thu so với ngày thường thì rất khó nói. Ngày thường ít người mua, nhưng có khi mỗi khách lại mua hàng chục, hàng trăm chỉ vàng,” đại diện Bảo Tín Minh Châu nói.

khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
Lực lượng chức năng vất vả phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bán vàng bạc. Ảnh: Nguyễn An

Công ty Bảo Tín Minh Châu dự kiến, rất đông người dân sẽ tiếp tục tới mua vàng cho tới hết ngày thần Tài. Chính vì thế, hôm nay, các cửa hàng của công ty này sẽ đóng cửa muộn hơn thường lệ để phục vụ người dân.

“Hôm nay, chúng tôi sẽ mở cửa tới khi nào hết khách mua thì mới đóng cửa, kể cả tới 00h đêm,” đại diện Bảo Tín Minh Châu nói.

khach mua vang tang dot biet cua hang se mo cua toi 12 gio dem
Cảnh "vạ vật" chờ mua vàng cầu may không còn lạ vào ngày vía Thần Tài. Ảnh: Nguyễn An

Trong khi đó, đại diện truyền thông của Công ty TNHH vàng bạc đá quý Phú Quý biết, tính đến thời điểm hiện tại, khách tới mua vàng của doanh nghiệp này đã tăng khoảng 50% so với ngày vía thần Tài năm ngoái.

“Lượng khách hàng rất đông. Hai showroom của chúng tôi mở cửa phục vụ từ 6h sáng, mỗi showroom bố chí thêm 30 quầy bán hàng mà vẫn chưa đủ để phục vụ khách. Khách tới mua vẫn phải xếp hàng chờ từ cửa ra tới đường phố,” vị cán bộ truyền thông cho hay.

Đại diện Công ty Phú Quý cho biết, các cửa hàng của công ty này dự kiến sẽ mở cửa tới 22h30 tối nay để phục vụ người mua vàng cầu may.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.