Trang tìm kiếm Google thay Doodle mới bằng một trò chơi tương tác về món trà sữa trân châu - thức uống nổi tiếng được nhiều giới trẻ hiện nay yêu thích.
Mini game về trà sữa cho phép người dùng vào vai người bán trà sữa trân châu để có thể tự tay pha chế từng cốc sữa theo các yêu cầu khác nhau với sự xuất hiện của các nhân vật hoạt hình vô cùng đáng yêu.
Để chơi “game trà sữa” của Google, người chơi chỉ cần nhấn và giữ chuột để thêm các nguyên liệu, sau đó có thể tạo nên món trà sữa trân châu. Đặc biệt, người chơi sẽ được thưởng một sao khi hoàn thành xuất sắc một bước trong quá trình pha chế.
Trường hợp hoàn thành xuất sắc cả ba bước pha chế thì người chơi sẽ được thưởng ba sao tương ứng. Khi phục vụ đồ uống cho 5 khách hàng, người chơi có thể chia sẻ thành tích mình đạt được với bạn bè, người thân của mình.
Google cho biết, trò chơi Doodle này nhằm mục đích tôn vinh món trà sữa trân châu - Bubble Tea. Từ trân châu mật ong, matcha cho đến mâm xôi, mocha, bất kể hương vị nào cũng trở thành topping của món trà sữa. Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới đến mức được công bố chính thức là một biểu tượng cảm xúc mới vào ngày này năm 2020.
Theo đó, trà sữa trân châu có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của người Đài Loan từ đầu thế kỷ 17. Thế nhưng, đến năm 1980, thức uống này mới chính thức được ra đời.
Theo Google, trà trân châu được xem là món đồ uống địa phương của Đài Loan và ngày càng trở nên ưa chuộng trong vài thập kỷ qua. Khi người Đài Loan mang thức uống này ra bên ngoài, loại trà trân châu này liên tục được đổi mới với nhiều hương vị thơm ngon khác nhau.
Hiện tại, các cửa hàng trà truyền thống trên khắp châu Á cũng tham gia vào cơn sốt trân châu và xu hướng này đã lan đến đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam,..