Khán giả thế giới khâm phục trận đấu quả cảm của Việt Nam trước Nhật Bản

Nhiều người dùng Twitter bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam trước đối thủ mạnh.
khan gia the gioi kham phuc tran dau qua cam cua viet nam truoc nhat ban

Đoàn Văn Hậu (áo đỏ) tranh chấp bóng với cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: Đức Đồng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam hôm nay có trận đấu đầy khó khăn trước đối thủ Nhật Bản vượt trội hơn về mọi chỉ số. Dù Việt Nam để thua với tỷ số sít sao 0-1, nhiều khán giả trên khắp thế giới thể hiện sự ngạc nhiên trước tinh thần thi đấu lăn xả và cống hiến đến phút cuối cùng của các cầu thủ.

"Đội Việt Nam quả thật rất đáng xem, họ lẽ ra đã ghi được bàn thắng dẫn trước để có lợi thế. Đây là một đội bóng thi đấu đầy khôn ngoan và kỹ thuật, chỉ thiếu một chút may mắn ở khâu dứt điểm", phóng viên thể thao Ahmed Yussuf chuyên viết cho các trang như Guardianaus, Fansided, bình luận trên Twitter.

Các cầu thủ Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn trong trận đấu đã có nhiều phen dứt điểm gây sóng gió trước khung thành thủ môn Nhật Bản, nhưng đều không sút trúng đích, bỏ lỡ nhiều cơ hội "ngon ăn".

Dù vậy, tài khoản Nikhil Sharma vẫn tin rằng Việt Nam là điển hình cho câu chuyện thành công của Asian Cup năm nay. "Họ đã thi đấu sòng phẳng với đội Nhật Bản có đẳng cấp cao hơn và đã gây cho đối thủ quá nhiều sóng gió", Sharma viết.

Tài khoản Koreypace có chung quan điểm, cho biết cô đã chọn Việt Nam là "đội bóng yêu thích" trong giải Asian Cup lần này. "Tôi đã yêu các anh chàng ấy mất rồi", cô bày tỏ.

Trong khi đó, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước màn trình diễn xuất thần của thủ môn Đặng Văn Lâm, với nhiều pha cứu thua được ví như "chẳng khác nào bàn thắng". "Ai đó ở Malaysia cần ký hợp đồng ngay với thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cậu ấy là trụ cột giúp cả đội đứng vững trong trận đấu", Kevin Murphy đến từ Malaysia bình luận.

khan gia the gioi kham phuc tran dau qua cam cua viet nam truoc nhat ban

Một pha đấm bóng của Đặng Văn Lâm trước khung thành. Ảnh: Đức Đồng.

Tài khoản Snd4caravan cho biết mình là một sinh viên Nhật, nhưng rất khâm phục tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam. "Tôi rất thích cách họ thi đấu", người này viết.

"Đây là đội hình giỏi nhất mà Việt Nam từng có. Họ từng vô địch giải AFF Cup, nhưng Nhật Bản rõ ràng là đội có đẳng cấp cao hơn", tài khoản Jasper, Ghost of Culture Wars Past lý giải về trận thua với tỷ số sít sao của Việt Nam.

‏Gana đến từ Malaysia tin rằng đội tuyển Việt Nam với phong cách thi đấu quả cảm và tận tụy của mình sẽ "có tương lai tươi sáng phía trước". "Tôi chỉ ước gì đội tuyển quốc gia Malaysia có thể theo được chân họ", anh viết.

khan gia the gioi kham phuc tran dau qua cam cua viet nam truoc nhat ban

Các bình luận trên Twitter về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Jarvey Gayoso khẳng định màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam cho thấy họ đã tiếp tục chứng minh được rằng mình xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup. "Sẽ không thể có đội tuyển quốc gia giỏi nếu không có chương trình đào tạo bài bản từ cơ sở", tài khoản Norman del Rosario từ Philippines bình luận dưới bài đăng của Gayoso. "Việt Nam là minh chứng rõ nhất cho điều này".

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.