Khánh Hoà: Đảm bảo cung ứng điện ngay cả trong những tháng cao điểm nắng nóng

Bước vào những tháng mùa khô (tháng 5,6,7,8) nhu cầu sử dụng điện tại Khánh Hòa dự đoán tăng mạnh từ 10-15%. Nhóm tăng mạnh nhất thuộc về lĩnh vực tiêu dùng dân cư, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn.
nhu cau su dung dien tai khanh hoa tang manh vao mua kho Đồ điện dùng chục năm vẫn tốt nhờ những bí kíp độc mà cửa hàng điện máy ít tiết lộ
nhu cau su dung dien tai khanh hoa tang manh vao mua kho Dân TP HCM tiêu thụ 15,62 tỷ kWh điện trong 8 tháng đầu năm
nhu cau su dung dien tai khanh hoa tang manh vao mua kho
Công nhân điện lực nâng cấp lưới điện. (Ảnh: Khải An)

Theo lãnh đạo Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa), Khánh Hòa là địa phương phát triển mạnh công nghiệp du lịch, do vậy việc chủ động cung cấp điện an toàn, liên tục luôn được ngành điện chú trọng.

Ông Nguyễn Kim Hoàng – Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Dự kiến công suất tiêu thụ tại Khánh Hòa vào khoảng trên 400MW trong mùa khô năm nay. Để duy trì việc cung ứng điện cho mùa khô, PC Khánh Hòa đã có các phương án cấp điện dự phòng đảm bảo nguồn điện ổn định.

Với phụ tải phát triển không ngừng tại Khánh Hòa, ngay từ đầu năm Công ty đã có các phương án chuẩn bị tốt nhất từ thấp đến cao, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn và liên tục cho nhân dân và các đơn vị sản xuất kinh doanh tại địa phương.”

Theo ông Hoàng, ngành điện Khánh Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện hợp lý trong nhân dân hàng năm. Đây cũng là một trong những biện pháp hiệu quả giúp việc cung ứng điện an toàn, liên tục của PC Khánh Hòa được đảm bảo trong nhiều năm qua.

nhu cau su dung dien tai khanh hoa tang manh vao mua kho
Trung tâm Điều độ PC Khánh Hòa - Nơi kiểm tra giám sát toàn bộ hệ thống lưới điện Khánh Hòa. (Ảnh: Khải An)

Việc chủ động cung ứng điện an toàn, thường xuyên, định kỳ hàng năm của PC Khánh Hòa đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn..

Ngoài ra, ngay từ đầu năm, PC Khánh Hòa đã xây dựng phương án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện tại Công ty và các đơn vị trực thuộc. Do vậy, trong các tháng cao điểm, nắng nóng, PC Khánh Hòa đảm bảo không thiếu điện và không gián đoạn cung ứng điện cho nhân dân.

nhu cau su dung dien tai khanh hoa tang manh vao mua kho Điện thắp sáng khu tái định cư của đồng bào dân tộc thiểu số trước Tết Nguyên đán

84 hộ dân tộc thiểu số trong khu tái định cư Gia Lợi, xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh đã được PC Khánh Hòa triển ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.