Khánh Hòa: Phúc Sơn chuẩn bị chuyển giao 5,8 km đường vành đai 2 thuộc dự án BT gần 1.200 tỷ đồng

Dự án BT đường vành đai 2 dài 9,8 km, tổng mức đầu tư hơn 1.196 tỷ đồng hiện đã hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao 5,8 km (nhánh Nam).

CTCP Tập đoàn Phúc Sơn vừa có thông báo về kế hoạch chuyển giao dự án BT Đường vành đai kết nối Nút giao thông Ngọc Hội (còn gọi là dự án Đường vành đai 2), TP Nha Trang.

Theo Tập đoàn Phúc Sơn, dự kiến cuối tháng 4/2021, phía công ty sẽ chuyển giao 4,8 km đoạn từ nút giao đường Nguyễn Tất Thành đến nút giao với đường Tố Hữu.

Khánh Hòa: Phúc Sơn chuẩn bị chuyển giao 5,8 km đường vành đai 2 thuộc dự án BT gần 1.200 tỷ đồng - Ảnh 1.

4,8 km đoạn từ nút giao đường Nguyễn Tất Thành đến nút giao với đường Tố Hữu sẽ được chuyển giao trong tháng 4. (Ảnh: Khải An).

Hiện đoạn đường này đã được đưa vào vận hành, giảm áp lực cho tuyến đường Lê Hồng Phong và đường số 4. Đây là hai đường song song với đường vành đai 2 nối TP Nha Trang đi sân bay quốc tế Cam Ranh.

Phía Tập đoàn Phúc Sơn cũng cho biết, đến cuối tháng 6/2021 sẽ chuyển giao 1 km đoạn từ nút giao với đường Tố Hữu đến nút giao Ngọc Hội.

Đoạn từ nút giao Ngọc Hội đến nút giao với quốc lộ 1C dài hơn 5 km dự kiến bàn giao vào cuối tháng 12 năm nay.

Dự án BT đường vành đai 2 được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 23/8/2017 với tổng mức đầu tư hơn 1.196 tỷ đồng.

Khánh Hòa: Phúc Sơn chuẩn bị chuyển giao 5,8 km đường vành đai 2 thuộc dự án BT gần 1.200 tỷ đồng - Ảnh 2.

Đoạn từ nút giao với đường Tố Hữu đến nút giao Ngọc Hội dài khoảng 1 km dự kiến bàn giao trong tháng 6. (Ảnh: Khải An).

Dự án được khởi công ngày 10/11/2017 với tổng chiều dài tuyến đường hơn 9,8 km, có điểm đầu giao nhau với đường Nguyễn Tất Thành, điểm cuối giao nhau với quốc lộ 1C. Đường vành đai 2 là loại đường cấp III, rộng 43 mét.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.