Chủ tiệm sửa xe rải đinh trên đường Võ Nguyên Giáp bị dân bắt nộp công an | |
Tuyến đường BOT 'kiểu mẫu' ở Biên Hoà: 2 ngày có 3 người tử vong vì tai nạn |
Khánh Hòa chính thức thông xe tuyến đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng dài 11km. Ảnh: Khải An |
Sáng 10/2, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện các Sở, ban, ngành đã dự lễ thông xe toàn tuyến đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng. Đây là tuyến đường dài khoảng 11km, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2020.
Mặt cắt ngang đường chia làm 2 đoạn: đoạn từ đầu tuyến đến mố cầu sông Quán Trường dài hơn 1km, lộ giới 22,5m, mặt đường rộng 14,5m, vỉa hè mỗi bên 4m. Đoạn từ cầu sông Quán Trường đến cuối tuyến lộ giới 60m, mặt đường mỗi bên 13,75m, vỉa hè mỗi bên 7m, đất dự phòng 18,5m.
Tại lễ thông xe và đặt tên đường, ông Đào Công Thiên, PCT UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết để hoàn thành tuyến đường, đã có hơn 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Với sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, sự ủng hộ lớn từ người dân nên việc đền bù, giải phóng mặt bằng hết sức nhanh chóng. Toàn dự án có 315 gia đình được tái định cư tại các khu Phước Hải, Vĩnh Hiệp - Vĩnh Trung, Diên An, Diên Toàn. Tổng số tiền đền bù, giải tỏa toàn dự án là 190 tỷ đồng.
Theo chỉ đạo UBND tỉnh, dự án đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng phải hoàn thành vào cuối năm 2017, tuy nhiên đến đầu tháng 2 mới thông xe toàn tuyến. Như vậy, dự án chậm tiến độ khoảng 1 tháng so với cam kết.
Đoạn đường chính thức đặt tên Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Khải An |
Tuy nhiên, việc đưa vào khai thác tuyến đường đúng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giúp người dân đi lại thuận lợi hơn. Đồng thời, giảm tải cho đường 23-10, góp phần tạo giao thông thông thoáng. Không chỉ vậy, tuyến đường mới được mở ra cũng là cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển về phía tây TP. Nha Trang.
Vụ thầy giáo Tây xúc phạm Tướng Giáp: ‘Ông ta không đủ tư cách để ở lại đất nước Việt Nam’
“Một người nước ngoài xúc phạm đến danh dự cá nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc phạm dân tộc Việt Nam, thì theo tôi ... |