Khen thưởng 3 thanh thiếu niên trả lại hơn 40 triệu đồng nhặt được

Sáng ngày 26/2, Công an tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 thanh thiếu niên trả lại hơn 40 triệu đồng nhặt được khi đi chơi Tết.

​​​​​​

khen thuong 3 thanh thieu nien tra lai hon 40 trieu dong nhat duoc Hà Tĩnh: Nữ học sinh nghèo nhặt được 40 triệu trả lại cho người đánh rơi

Buổi lễ khen thưởng được tổ chức ngay tại trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng).

Tại đây, Công an tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng Giấy khen kèm tiền thưởng cho các em: Võ Văn Bằng (16 tuổi, học sinh lớp 10), Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi), cùng ngụ ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

UBND huyện Thạnh Trị, UBND thị trấn Phú Lộc cũng tặng Giấy khen và tiền thưởng cho 3 thanh thiếu niên này.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen 3 em Bằng, Mới và Khang sau khi biết được hành động đẹp của các em.

khen thuong 3 thanh thieu nien tra lai hon 40 trieu dong nhat duoc
Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng trao Giấy khen cho các em Trần Thanh Mới (áo tím), em Võ Văn Bằng (áo trắng) và em Lê Nhĩ Khang.

Em Võ Văn Bằng kể lại, ngày 19/2 (nhằm mùng 4 Tết Mậu Tuất 2018), khi em cùng 2 bạn Mới và Khang đi chơi Tết thì nhặt được một chiếc ví ở trạm chờ xe buýt gần trường THPT Trần Văn Bảy.

“Khi nhặt được, tụi em cũng lo lắm. Rồi tụi em bàn với nhau mang lại công an gần đó để nộp, nhờ trả lại cho người bị mất”, Bằng chia sẻ.

Còn em Trần Thanh Mới thì nói: “Thấy số tiền trong ví quá lớn nên tụi em cũng vừa sợ vừa lo. Lúc đầu tụi em cũng không biết phải làm sao. Sau đó, cả 3 mới tính với nhau là mang đến để giao cho công an. Giao tiền xong tụi em mới thấy yên tâm”.

Nói về việc trả lại số tiền nhặt được, em Võ Văn Bằng bày tỏ: “Em trả lại được số tiền cho người bị mất, em thấy rất vui. Số tiền người ta làm cực khổ cả năm mới có, mình nhặt được đem về xài mình thấy vui, nhưng người ta thì buồn”.

Cả 3 em Bằng, Mới và Khang đều bày tỏ niềm vui khi được tỉnh, huyện tổ chức tuyên dương khen thưởng gương người tốt, việc tốt.

“Số tiền khen thưởng này cũng quá lớn đối với tụi em nên em sẽ mang về đưa cho cha mẹ để trang trải trong nhà”, một em chia sẻ ý định chung của cả 3.

Ông Trần Thanh Liêm (cha em Mới) chia sẻ: “Tôi thấy rất xúc động, vui lắm khi con mình và các bạn của nó làm được điều tốt như vậy. Tôi cũng xin cảm ơn Công an Sóc Trăng và chính quyền địa phương đã tặng thưởng cho các cháu”.

Ông Liêm nói thêm, sau khi gia đình hỏi ý kiến thì em Mới nói nếu đi học trở lại thì không thể làm gì giúp gia đình vì gia đình còn lắm khó khăn. “Cháu Mới nói để cháu nghỉ học, đi học nghề rồi đi làm cùng cha mẹ lo cho chị gái đang học lớp 11”, ông Liêm bộc bạch.

khen thuong 3 thanh thieu nien tra lai hon 40 trieu dong nhat duoc
3 thanh thiếu niên cùng gia đình tại lễ khen thưởng.

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: “Mặc dù gia đình các em đều khó khăn, nhưng khi nhặt được của rơi thì các em đã mạnh dạn giao nộp lại cho công an để trả cho người bị mất. Đây là một hành động rất tốt, đáng trân trọng, đáng biểu dương”.

Qua buổi lễ khen thưởng, ông Phạm Quốc Việt cũng đề nghị nhà trường, các phụ huynh tiếp tục động viên, khích lệ tinh thần, phát động phong trào thêm nhiều người, nhiều học sinh noi gương các em để trở thành những người tốt trong xã hội.

khen thuong 3 thanh thieu nien tra lai hon 40 trieu dong nhat duoc Trả lại 40 triệu đồng cho người mất, ba học sinh được Thủ tướng gửi thư biểu dương

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư biểu dương ba em học sinh ở Sóc Trăng có hành động trả lại 40 ...

khen thuong 3 thanh thieu nien tra lai hon 40 trieu dong nhat duoc Hai cậu bé trả 40 triệu nhặt được: Mình mất 10.000 đồng còn thấy xót

Mới nói rằng cậu mất 10.000 đồng còn thấy xót, người đánh rơi hàng chục triệu chắc chắn sẽ buồn nên em nhờ công an ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.