Khi Quang Hải, Văn Hậu phải chạy trốn

Sân Hàng Đẫy sau khi hết trận bóng đá trở nên giống như một cuộc hội làng, CĐV ào xuống, và Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh không có cách gì là phải "phi thân" thật nhanh để trốn, mà cũng không xong...

 

Khi những Idol Quang Hải, Văn Hậu phải chạy trốn, còn Duy Mạnh, Tiến Dũng thì bị quây đến không bước đi được, thì ấy là một tín hiệu đáng mừng.

Sự đáng mừng ấy, trước hết là cho Hà Nội FC, sau đến là cho bóng đá Việt Nam. Hiệu ứng kéo dài từ Thường Châu, qua AFF Cup, qua ASIAN Cup, và giờ đang lan đến sân chơi V-League.

Sau cuộc đấu với Bình Dương ở trận tranh siêu Cup, Quang Hải và các đồng đội hớn hở nâng cao chiếc Cup được coi là may mắn, mở màn mùa giải 2019. Ngay sau giây phút trao Cup, khán giả bắt đầu đổ ào ạt xuống mặt sân. Quang Hải là người bị tìm kiếm nhiều nhất, kế đến là Văn Hậu, Duy Mạnh. Trước đó, Bùi Tiến Dũng khi ngồi trên khán đài đã liên tục bị "làm phiền" bởi người hâm mộ đổ đến xin chữ kí, xin chụp ảnh.

khi quang hai van hau phai chay tron
Bùi Tiến Dũng bị fan quây kín

Khoảng hơn tiếng sau khi kết thúc trận đấu, phải rất vất vả các cầu thủ mới trốn được từ phòng thay đồ ra đến chiếc xe bus của CLB.

Trong số CĐV đến sân rồi sau đó tràn xuống sân, đa phần là các em nhỏ được bố mẹ dắt tay đến để đi xem bóng đá. Bùi Tiến Dũng sau khi kí mỏi cả tay từ trên khán đài xuống đến sân, cuối cùng, do quá tải, thủ thành mới chuyển về chơi cho CLB Hà Nội này đành nói với những cậu bé rằng: "Cho anh xin lỗi, giờ anh phải ra nhận Cup cùng đội rồi".

Mãi khi trời tối, khi cầu thủ đã lên xe, một cậu bé vì quá muốn được chạm tay, được chụp chung một tấm ảnh với Quang Hải mà không được liền quay ra ăn vạ khóc nhè. Người của CLB Hà Nội trước cảnh ấy, cũng đành ra ưu đãi đặc biệt, đặc cách hé mở cánh cửa xe cho cậu bé này bước lên. Ông Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội đứng cạnh đó, mồ hôi nhễ nhại, phải giải quyết cả mớ công việc nhưng hẳn đang rất hạnh phúc, giữa một đám đông CĐV hâm mộ.

Những chiếc vé xem một trận đấu ở giải quốc nội giờ đã được đẩy ra chợ đen, cò vé bán ăn chênh lên được vài lần. Những chiếc áo thi đấu màu tím của CLB Hà Nội là mặt hàng bán chạy, và chi chít trên khán đài. Bán vé, bán áo thi đấu, đấy mới cho thấy sức sống, sức hấp dẫn của một đội bóng.

khi quang hai van hau phai chay tron
Những chiếc áo đấu của Hà Nội FC giờ đây trở thành một mặt hàng bán chạy

Khi Hà Nội FC ra chơi ở đấu trường Quốc tế, anh bình luận viên liên tục nói rằng "chúng ta đang ép sân Sơn Đông Lỗ Năng". Trên cộng đồng mạng, dân tình bàn tán xôn xao, giật "tút" liên tục. HLV Chu Đình Nghiêm ngay lập tức đã bị các "HLV Online" chỉ trích vì thất bại.

Người ta nói rằng đá thế này HN FC lại vô địch V- League thôi, làm gì có ai là đối thủ. Người ta bình rằng một đội bóng của ta ra đấu với một CLB mạnh tầm châu Á là chưa đủ tầm đâu... đủ thứ ý kiến.

Nhưng có sao, bóng đá mà, thắng thua là chuyện bình thường, và ai cũng có quyền bình luận.

Chỉ cần trên thực tế, cái sân Hàng Đẫy xưa kia vẫn bị nói là vắng như chùa Bà Đanh, thì giờ đông vui háo hức rồi. Chẳng cần phải đợi đến khi có SLNA hay Hải Phòng lên thi đấu, bán vé cho CĐV đội khách mới kín sân, mà giờ bán cho CĐV ở Hà Nội cũng đủ cháy vé.

khi quang hai van hau phai chay tron
Các em nhỏ tràn xuống sân bóng
khi quang hai van hau phai chay tron
Ai cũng muốn được chạm tay, được chụp ảnh, được xin chữ kí Quang Hải

Nếu như trước kia Hà Nội FC cứ vô địch nhiều, thắng nhiều mà vẫn bị mang tiếng "không đại diện bóng đá Thủ đô" thì giờ người Hà Nội cứ cuối tuần là "đi xem Quang Hải", đi thưởng thức bóng đá đỉnh cao, giải trí đúng nghĩa, vạn người ầm ầm hô "Hà Nội, Hà Nội", thế là vui rồi.

Bầu Hiển lại xuống sân nâng cao chiếc Cup, rồi cười tươi. Bầu Hiển có lẽ giờ đã dư thừa những chiếc Cup, và niềm vui cho những đứa nhóc mặc áo tím chạy xuống sân săn tìm thần tượng, những thứ giá trị về mặt tinh thần cho người hâm mộ Thủ đô mà đội bóng của ông mang lại, giờ đây có lẽ còn đáng giá hơn.

khi quang hai van hau phai chay tron Giải U22 Đông Nam Á 2019: Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng

Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho giải U22 Đông Nam Á (AFF U22 Championship) 2019 sẽ diễn ra tại Campuchia ...

khi quang hai van hau phai chay tron Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến trên BXH FIFA tháng 2/2019

Với việc lọt vào tứ kết Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc lên hạng 99 thế giới theo bảng xếp hạng ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.