Khoảnh khắc truyền cảm hứng: Cô bé cặm cụi học cạnh chỗ bán ngô nướng của bà

Hình ảnh cô bé ngoan ngoãn, cặm cụi ngồi học bài trên vỉa hè, bên cạnh là người bà đang bán ngô nướng khiến cộng đồng mạng cảm phục.

Nhiều người luôn dễ dàng than vãn về cuộc sống, thậm chí tệ hơn là đắm chìm trong thế giới u ám đó. Không phủ nhận rằng cuộc sống còn quá nhiều đau thương, bất hạnh nhưng trên thực tế, những điều tốt đẹp, những niềm hạnh phúc vẫn luôn tràn ngập.

Giống như hình ảnh và câu chuyện xúc động được chia sẻ lên mạng xã hội từ tài khoản facebook Hoa Vtk. Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về cô bé đã nhận được sự quan tâm của dân tình. Nhiều người chia sẻ rằng, họ đã được truyền cảm hứng, có thêm động lực để làm việc chăm chỉ hơn sau khi biết đến câu chuyện.

khoanh khac truyen cam hung co be cam cui hoc canh cho ban ngo nuong cua ba
Khoảnh khắc khiến nhiều người xúc động
khoanh khac truyen cam hung co be cam cui hoc canh cho ban ngo nuong cua ba
Cô bé chừng 7 - 8 tuổi, cặm cụi học bài

"Một buổi chiều chủ nhật, tôi đang đi dọc con đường Lạc Hồng gần trường Chính trị Kiên Giang. Con đường không quá đông đúc và bận rộn, quán hàng cũng không nhộn nhịp như ở những con đường khác của thành phố nhỏ này. Chợt tôi dừng mắt tại một chỗ bán hàng vỉa hè. Một người đàn bà trung niên dáng người gầy guộc khắc khổ đang ngồi bán bắp và chuối nướng, người mua cũng vắng, thỉnh thoảng mới có một người dừng lại, hỏi mua 1 - 2 bắp rồi lại đi.

Người đàn bà vẫn cần mẫn ngồi xoay mấy chiếc bắp và mấy trái chuối. Bên cạnh bà là đứa cháu gái nhỏ, bé tầm 7 - 8 tuổi, cái tuổi mà nếu đi theo bà, nó chỉ chơi và đùa nghịch nhưng bé cần mẫn học bài, khuôn mặt bé nhỏ nhắn, đôi mắt đen nhìn tôi lạ lẫm (chắc tại tôi xin với bà của bé cho chụp ảnh).

khoanh khac truyen cam hung co be cam cui hoc canh cho ban ngo nuong cua ba
Cô bé an nhiên học, cạnh con đường xe cộ lại qua, cạnh bếp nướng bắp của bà
khoanh khac truyen cam hung co be cam cui hoc canh cho ban ngo nuong cua ba
Cư dân mạng bày tỏ sự hoan nghênh đối với tinh thần hiếu học của cô bé

Bé không cười, không làm điệu như các bé khác khi được chụp mà chỉ nhìn tôi rồi cúi xuống cuốn vở hí húi làm bài. Một hình ảnh thật lạ, một chút gì đó hơi xót xa pha lẫn khâm phục cô bé dâng lên trong tôi. Bé chẳng cần tôi hỏi chuyện, chẳng cần biết tôi chụp ảnh làm gì, bé chỉ nhìn và an nhiên học, cạnh con đường xe cộ lại qua, cạnh bếp nướng bắp của bà", cô Hoa Vtk chia sẻ.

Cư dân mạng bày tỏ sự hoan nghênh đối với tinh thần hiếu học của cô bé. Có thể nói, hình ảnh và câu chuyện tuy giản dị nhưng lại mang đến nhiều cảm xúc. Bởi lẽ những điều đơn giản vẫn luôn dễ dàng chạm đến trái tim người khác.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.