Khởi động dự án xây dựng cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng ở Hải Phòng

Dự án cầu Rào có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Theo Báo Chính phủ, chiều 13/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào. Đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Khởi động dự án xây dựng cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng ở Hải Phòng - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu).

Trong những năm qua, cầu Rào đã đảm nhiệm vai trò, chức năng kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng theo trục đường Lạch Tray, đường tỉnh 353, đi cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Hải Phòng với nhiều tỉnh, thành phố địa phương trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của thành phố. 

Công trình được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989, hiện đang xuống cấp, bề rộng phần xe chạy 7 m không đáp ứng nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực.

Khởi động dự án xây dựng cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng ở Hải Phòng - Ảnh 2.

Phối cảnh cầu Rào.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào được kì vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam. Cùng với các công trình cầu của thành phố, cầu Rào sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Theo thiết kế, cầu chính dài khoảng 456,5 m, rộng 30,5 m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên. 

Khởi động dự án xây dựng cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng ở Hải Phòng - Ảnh 3.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào được kì vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách, trong đó chi phí xây dựng hơn 1.100 tỉ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác. Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn bốn quận gồm Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân.

Theo chủ đầu tư là Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, dự án bao gồm hai phần chính là xây dựng cầu Rào mới và hệ thống nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Cận cảnh 32 ha đất ven Vành đai 4 sắp thu hồi để xây depot Sơn Đồng thuộc tuyến đường sắt đô thị số 5
Dự án giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Vị trí thực hiện dự án tại địa bàn xã Sơn Đồng và xã Dương Hòa, TP Hà Nội.