Khởi tố giám đốc nổ súng đe dọa phụ nữ giữa phố

Nghi can Bùi Đức Phương, người nổ súng đe dọa người phụ nữ đi đòi lương cho con trai mình đã bị cảnh sát khởi tố, bắt tạm giam.
khoi to giam doc no sung de doa phu nu giua pho Người phụ nữ bị giám đốc nổ súng đe doạ: 'Lúc đó tôi chẳng sợ gì cả'!
khoi to giam doc no sung de doa phu nu giua pho Công an làm việc với giám đốc nổ súng doạ một phụ nữ trên phố
khoi to giam doc no sung de doa phu nu giua pho Giám đốc nổ súng chỉ thiên doạ bắn một phụ nữ trên phố
khoi to giam doc no sung de doa phu nu giua pho
Vụ giám đốc nổ súng uy hiếp người phụ nữ giữa phố gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip

Ngày 9/12, Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Đức Phương (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật. Nghi can bị khởi tố về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Phương chính là người nổ súng uy hiếp người phụ nữ trên phố gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Tại cơ quan công an, Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi nổ súng đe dọa người phụ nữ trên phố. Khẩu súng Phương sử dụng là súng công cụ hỗ trợ, bắn đạn hơi cay, ký hiệu RG88 do Đức sản xuất và được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP HCM cấp phép sử dụng ngày 15/7/2016, có thời hạn đến ngày 15/7/2021.

Ngoài ra, khi thành lập công ty Phương có mua thêm 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay khác và 2 viên đạn từ một công ty ở quận 1.

khoi to giam doc no sung de doa phu nu giua pho
Khẩu súng Phương sử dụng để uy hiếp người phụ nữ. Ảnh công an cung cấp

Theo cảnh sát, khi khám xét chiếc xe ô tô của Phương sử dụng, phát hiện dưới sàn xe có 2 thẻ ngành Công an nhân dân giả mang tên Bùi Đức Phương, cấp bậc úy, chức vụ sĩ quan nghiệp vụ thuộc đơn vị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM.

Cảnh sát còn thu giữ thêm 1 giấy chứng nhận nhân viên an ninh tên Bùi Đức Phương có dán hình ảnh mặc quần áo cảnh sát, 1 biển logo có nền màu đỏ in hình công an hiệu màu vàng và dòng chữ “Bộ Công an”.

Nghi can Phương khai nhận, các giấy tờ trên do Phương lên mạng tự tìm tòi, sao chép mẫu vào máy tính rồi đưa ảnh của mình vào và in màu in ra. Phương thừa nhận làm thẻ ngành công an giả và các loại giấy tờ trên từ năm 2014 chỉ nhằm mục đích “khoe” với bạn bè.

khoi to giam doc no sung de doa phu nu giua pho
Nghi can Phương mặc đồ cảnh sát dù không phải là người trong nghành công an. Ảnh nguồn tin cung cấp

Khám xét nơi làm việc của Phương ở quận Tân Bình và nhà riêng tại huyện Củ Chi, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số vật chứng và thu thêm 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay cùng loại với khẩu súng Phương sử dụng để uy hiếp người phụ nữ.

Như chúng tôi đã thông tin, vào đêm 5/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông cãi vã với người phụ nữ đi xe máy đậu bên đường để đòi lương cho con trai. Lúc cự cãi, người đàn ông này đã rút súng từ túi quần ra, lên đạn uy hiếp thì người phụ nữ liên tục nói “bắn đi, bắn đi, bắn đầu nè”.

Trước những lời thách thức, người đàn ông đã bắn một phát súng chỉ thiên rồi tiếp tục cuộc cãi vã. Người đàn ông trong clip sau đó được xác định là Bùi Đức Phương - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật

Ngay sau khi clip được lan tỏa trên mạng xã hội, dư luận đã tỏ ra bức xúc trước hành động ngang tàng này, cảnh sát cũng nhanh chóng vào cuộc.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.