Khởi tố nhóm bị can vận chuyển hàng chục xe máy lậu

Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi buôn lậu.

Theo đó, 4 bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Văn Quý (SN 1976), Đỗ Thành Long (SN 1979), Khuất Tiến Công (SN 1986) đều trú tại khu Hồng Phong, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và Trần Đỗ Kình (SN 1981, ở phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

khoi to nhom bi can van chuyen hang chuc xe may lau
Dòng sông Ka Long, nơi các bị can sử dụng thuyền vận chuyển xe máy lậu sang bên kia biên giới.

Theo tài liệu điều tra, khoảng đầu tháng 10/2016, Quý vốn làm nghề vận chuyển hàng hóa thuê từ Việt Nam sang Trung Quốc đã được một thanh niên (không rõ lai lịch) gọi điện đặt vấn đề với Quý nhận xe máy không rõ nguồn gốc tại Móng Cái sau đó vận chuyển sang Trung Quốc với tiền công là 2,5 triệu đồng/xe.

Thấy lợi nhuận cao, Quý lập tức đồng ý rồi thuê Kình, Long và Công cùng một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) tham gia vận chuyển xe máy không rõ nguồn gốc tại Móng Cái sau đó vận chuyển sang Trung Quốc.

Trong tháng 11/2016, cả nhóm của Quý đã thu gom 10 xe máy các loại không có giấy tờ để vận chuyển sang Trung Quốc, trong đó, có 8 xe được cơ quan Công an TP Móng Cái thu giữ khi nhóm này vừa đưa lên đò sắt trên sông Ka Long để chở sang bên kia biên giới. Hai xe còn lại bị thu giữ khi đang dấu ở nhà Kình.

Các xe này đều được xác định là xe ga có giá trị cao như SH, Vision, Airblade, Lead...với tổng trị giá là gần 300 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.