'Không phải 1-2 con sâu mà có một nhóm không chịu tu dưỡng đạo đức'

 Liên quan đến việc chống phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường thừa nhận "không phải 1-2 con sâu mà có một nhóm không chịu tu dưỡng đạo đức, dẫn đến vi phạm".
khong phai 1 2 con sau ma co mot nhom khong chiu tu duong dao duc
Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại Bộ Tài chính

Chiều 6/4, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại Bộ Tài chính.

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, thông qua Tổ công tác, Thủ tướng chuyển lời đánh giá cao những kết quả mà Bộ Tài chính đã đạt được trong thời gian quan. Trong lĩnh vực hải quan, Thủ tướng cho rằng đã có những cải cách một bước rất mạnh mẽ, rất công khai và xử lý rất nhiều vấn đề tồn đọng từ nhiều năm.

Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý là ngành cần cố gắng quản lý cán bộ hải quan chặt chẽ hơn, hạn chế tiêu cực trong vấn đề thực thi nhiệm vụ, ngay cả vấn đề văn hóa ứng xử, liên quan đến giải quyết các giấy tờ tại hải quan, tại cửa khẩu.

Bên cạnh đó, có kiểm soát, kiểm tra trên hệ thống vi tính một cách hiện đại thay vì tay sờ tay cầm. “Ngay cả thái độ ứng xử, văn hóa ứng xử phải niềm nở, mặt lúc nào cũng đâm lê thì không được. Vào cửa khẩu vào sân bay là gặp luôn đội ngũ, có thể nó là thay mặt cho quốc thể rồi. Mong cho ngành hải quan đổi mới quyết liệt hơn nữa”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Giải trình về vấn đề trên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường cho biết, vừa qua ngành hải quan đã có nhiều cải cách thủ tục, nhưng vẫn còn một số con sâu làm rầu nồi canh. “Không phải 1-2 con sâu mà có một nhóm anh em không chịu tu dưỡng đạo đức”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, ngành hải quan đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tiến đến giảm tối đa tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cơ quan hải quan. Ngành cũng đẩy mạnh trang bị máy soi, hệ thống camera giám sát từ làm thủ tục, kho bãi. “Khi xảy ra các vụ việc tiêu cực thì phải xử lý nghiêm. Thời gian tới ngành sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra công vụ, nội vụ, xử lý nghiêm vi phạm”, ông Cường nói.

khong phai 1 2 con sau ma co mot nhom khong chiu tu duong dao duc Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Sau các vụ cháy, giá chung cư có thể giảm xuống'

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, dư luận xã hội rất quan tâm đến tình hình PCCC sau hàng loạt vụ cháy liên tiếp ...

khong phai 1 2 con sau ma co mot nhom khong chiu tu duong dao duc Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục báo cáo việc giáo viên bị đánh và ép quỳ, đại học tuyển 'tổ hợp lạ'

Theo tổ công tác của Thủ tướng, Bộ GD&ĐT cần sớm khắc phục các vấn đề nổi cộm như phong chức danh GS, PGS; xét ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.