Không phải Việt Nam, Ấn Độ mới là nước mà Foxconn sẽ đặt nhà máy để sản xuất iPhone vào năm 2019

Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Apple sẽ bắt đầu lắp ráp Iphone trong các nhà máy của Foxconn tại Ấn Độ bắt đầu từ đầu năm 2019, đây là lần đầu tiên Foxconn đặt những nhà máy của mình tại một nước khác ngoài Đài Loan.

Cũng theo nguồn tin này, những thiết bị cao cấp nhất của Apple như các mẫu iPhone dòng X sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, việc này sẽ đưa hoạt động kinh doanh của Táo khuyết tại nước này lên một tầm cao mới.

Trong khi đó, hiện tại Foxconn cũng đang lắp ráp những chiếc điện thoại cho Xiaomi tại ẤN Độ, cho biết sẽ đầu tư thêm 25 tỉ rupee tương đương khoảng 356 triệu Đô la để mở rộng nhà máy, bao gồm đầu tư vào các dây chuyền sản xuất iPhone.

Việc Apple chuyến cơ sở lắp ráp iPhone sang Ấn Độ sẽ tạo ra hơn 25.000 việc làm, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ấn Độ nói.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, Foxconn cũng đã lên kế hoạch lắp ráp iPhone ở Ấn Độ từ lâu, nhằm giúp hạn chế tối thiểu tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

khong phai viet nam an do moi la nuoc ma foxconn se dat nha may de san xuat iphone vao nam 2019
Một người lái xe mô tô lướt qua logo của Foxconn, tại Đài Bắc, Đài Loan vào ngày 30 tháng 3 năm 2018. (Ảnh: REUTERS)

Tờ báo Hindu đưa tin ngày 24/12 nhà máy Foxconn sẽ bắt đầu đi vào hoạt động.

Người phát ngôn của Apple Trudy Muller từ chối bình luận về thông tin này. Trong khi đó, Foxconn cho biết họ sẽ không đưa ra bất kì bình luận nào về các vấn đề liên quan đến khách hàng hiện tại.

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ lắp ráp các mẫu iPhone SE và iPhone 6s với chi phí thấp tại Ấn Độ thông qua một đơn vị địa phương là Wistron Corp tại trung tâm công nghệ Bengaluru.

Theo nghiên cứu của công ty công nghệ Counterpoint, doanh số bán hàng của Táo khuyết tại thị trường Ấn Độ hiện tại cũng chỉ tập trung vào các mẫu iPhone đời cũ giá rẻ như từ iPhone 8 trở về trước.

Apple đã ra mắt mẫu iPhone X cao cấp nhất vào năm ngoái nhưng đã nhanh chóng cắt giảm sản lượng kể từ khi họ bắt đầu ra mắt các phiên bản iPhone mới hơn như XS, XR.

Tuy nhiên, có rất nhiều khả năng Foxconn sẽ sản xuất lại các phiên bản iPhone X tại thị trường Ấn Độ, nơi mà họ đã có kinh nghiệm bán các mẫu điện thoại rẻ hơn để chiếm được thị phần lớn hơn tại Ấn Độ, nơi được dự báo sẽ là thị trường điện thoại di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Chi tiết đầy đủ về thỏa thuận của Apple với Foxconn vẫn chưa rõ ràng và hoàn toàn có thể thay đổi.

khong phai viet nam an do moi la nuoc ma foxconn se dat nha may de san xuat iphone vao nam 2019
Đối với Apple, mở rộng việc sản xuất iPhone ngoài Trung Quốc là rất quan trọng để giảm thiểu những rủi ro từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. (Ảnh minh họa)

Theo truyền thông Việt Nam vừa qua, Foxconn, công ty lắp ráp điện tử lớn nhất thế giới, đang xem xét việc xây dựng một nhà máy tại Việt Nam. Nếu điều này trở thành sự thật thì đó là một trong những bước đi cần thiết đảm bảo cho việc sản xuất của Foxconn.

Foxconn trước đây đã từng thừa nhận rằng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung là thách thức lớn nhất đối với công ty và các giám đốc điều hành cao cấp của Foxconn đang lên kế hoạch để chống lại những tác động tiêu cực từ cuộc chiến này.

Việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ thông qua Foxconn, cho phép Apple phòng ngừa được những rủi ro đối với bất kì chính sách thương mại mới nào của Hoa Kì, theo theo ông Navkendar Singh, một giám đốc nghiên cứu tại International Data Co.

Apple cũng đã gây sốc cho các nhà đầu tư vào tháng trước với dự báo quý Giáng sinh doanh số sẽ thấp hơn dự kiến ​​khiến các nhà cung cấp linh kiện trên toàn thế giới giật mình.

Foxconn trước đây cũng đã phải bày tỏ mối quan ngại về nhu cầu ngày càng giảm đối với các thiết bị hàng đầu của Apple.

khong phai viet nam an do moi la nuoc ma foxconn se dat nha may de san xuat iphone vao nam 2019 Apple gỡ bỏ ứng dụng kì thị LGBT khỏi App Store

Ứng dụng mang tính phân biệt và kì thị người đồng tính đã bị gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng App Store.

khong phai viet nam an do moi la nuoc ma foxconn se dat nha may de san xuat iphone vao nam 2019 Forbes lý giải sai lầm của Apple, dẫn đến mất vị trí công ty tỉ đô, là khai tử iPhone SE

Việc khai tử chiếc điện thoại phù hợp người dùng phổ thông - iPhone SE, với giá chỉ 350 USD và thay thế bằng dòng ...

khong phai viet nam an do moi la nuoc ma foxconn se dat nha may de san xuat iphone vao nam 2019 Trung Quốc cấm nhập và bán nhiều mẫu iPhone

Tranh chấp bản quyền với Qualcomm khiến Apple bị cấm phân phối các mẫu điện thoại từ iPhone 6s đến iPhone X ở Trung Quốc.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.