Apple gỡ bỏ ứng dụng kì thị LGBT khỏi App Store

Ứng dụng mang tính phân biệt và kì thị người đồng tính đã bị gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng App Store.

Các nhà vận động tại Mỹ vừa thành công trong việc kêu gọi Apple đóng cửa ứng dụng mang tính chất kì thị đối với cộng đồng LGBT. Hãng không đưa ra bình luận chính thức nào nhưng đã lặng lẽ gỡ bỏ Living Hope Ministry khỏi App Store.

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store

Ứng dụng kì thị giới tính đã bị cấm tại App Store. Ảnh: Technohealthhub.

Đây là ứng dụng được phát triển bởi một nhóm tôn giáo tại Mỹ, những người cho rằng đồng tính là tội lỗi. Họ yêu cầu các thành viên nên giúp đỡ trong việc "kêu gọi" những người khác sống tự nhiên theo "giới tính được ghi trong kinh thánh".

Google và Amazon chưa có động thái gì sau việc này, Living Hope Ministry vẫn đang được cung cấp cho người dùng Android thông qua Play Store và Amazon Appstore.

Tổ chức tôn giáo đứng sau ứng dụng Living Hope Ministry cho biết sẽ có kế hoạch phản đối hành động của Apple.

Theo điều khoản thỏa thuận cung cấp ứng dụng trên App Store dành cho nhà phát triển, các ứng dụng không được có nội dung "phỉ báng, phân biệt đối xử hoặc có nghĩa như vậy", bao gồm cả việc đánh giá về xu hướng giới tính.

Living Hope Ministry đã có mặt trên App Store từ 3 năm qua, được phát triển bởi một "nhóm môn đồ", người điều hành có tên Ricky Chelette cho biết.

Thứ năm tuần rồi, tổ chức phi lợi nhuận Truth Wins Out có trụ sở tại Chicago đã đưa ra kiến nghị chống lại ứng dụng kì thị giới tính nói trên.

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store

Living Hope Ministry hiện vẫn còn trên Play Store. Ảnh: BBC

Theo cáo buộc của Truth Wins Out, ứng dụng Living Hope Ministry tìm cách thay đổi những người theo xu hướng LGBT bằng việc yêu cầu họ phải cầu nguyện và thực hiện trị liệu.

Bản kiến nghị nhận được ý kiến ủng hộ của 35 người. Sau khi đạt được thành công trên App Store, nhóm hoạt động này sẽ tiếp tục đấu tranh để loại bỏ Living Hope Ministry ra khỏi những kho ứng dụng khác.

Năm 2014, CEO Apple Tim Cook là lãnh đạo công ty đầu tiên trong nhóm Fortune 500 công khai thừa nhận đồng tính. Ông phát biểu rằng đồng tính là "món quá tuyệt vời nhất của Chúa dành cho tôi".

Không rõ hành động cấm ứng dụng phân biệt giới tính có liên quan trực tiếp đến Cook hay không nhưng nhóm Truth Wins Out đã cảm ơn vị CEO này và nói rằng Apple là "tấm gương của công ty có trách nhiệm".

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store Rò rỉ loạt ảnh yêu của cặp nam chính trong phim đam mỹ History 3 khiến fan 'bấn loạn'

Những hình ảnh lãng mạn về cặp nam chính trong bộ phim đam mỹ "History 3" của Đài Loan (Trung Quốc) đang khiến "hủ nữ" ...

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store Đây là 10 phim đam mỹ Thái Lan được xem nhiều nhất trong năm 2017 và 2018

Dưới đây là 10 phim đam mỹ Thái Lan được xem nhiều nhất trong năm 2017 và 2018.

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store Top 10 phim hoạt hình đam mỹ Nhật Bản được 'hủ nữ' xem nhiều nhất

Dưới đây là 10 bộ phim hoạt hình đam mỹ Nhật Bản được 'hủ nữ' xem nhiều nhất trong năm 2018 mà bạn không nên bỏ ...

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store Top 10 bộ phim về Noel tuyệt hay dành cho LGBT mà bạn không nên bỏ qua dịp Giáng sinh này

Dưới đây là 10 bộ phim về Noel tuyệt hay có nội dung liên quan đến LGBT do Lgbtqnation thống kê mà bạn nên thưởng thức ...

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store Vợ chồng là người đồng tính có được nhờ mang thai hộ được không?

Do bệnh lý, vợ của tôi đã phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung, đồng nghĩa với việc cô ấy không thể mang thai và ...

apple go bo ung dung ki thi lgbt khoi app store Chuyện tình hơn 10 năm 'ngọt hơn đường' của cặp trai đẹp ở Nghệ An khiến nhiều người ghen tị

Câu chuyện tình đẹp như trong phim suốt 10 năm của cặp đôi Vương Thường Sơn và Vương Thiệu Phong khiến nhiều người cảm động. ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.