Không quân Pakistan cùng Trung Quốc diễn tập

Không quân Trung Quốc hy vọng mở rộng phạm vi hợp tác các nước trong khu vực, đồng thời chung tay cùng cộng đồng quốc tế giải quyết các thách thức và khủng hoảng.

Theo Tân Hoa Xã, lực lượng Không quân Trung Quốc và Pakistan bắt đầu tiến hành các cuộc diễn tập trận chung trong tháng 9 này, và coi đây là một phần của việc tăng cường quan hệ hợp tác.

khong quan pakistan dung may bay trung quoc de dien tap
Không quân Trung Quốc và Pakistan tổ chức diễn tập chung (Ảnh: CNS)

Theo CNS, cuộc diễn tập đầu tiên được diễn ra từ 12h sáng ngày 20/9/2017. Phía Trung Quốc dùng 2 máy bay chiến đấu Xian JH-7 được trang bị đầu đạn.

khong quan pakistan dung may bay trung quoc de dien tap
Máy bay chiến đấu Xian JH-7 của Không quân Trung Quốc (Ảnh: CNS)

Về phía Pakistan, lực lượng Không quân được trang bị 2 máy bay chiến đấu Joint Fighter-17 (một mẫu máy bay tiêm kích đa vai trò, được phát triển bởi Trung Quốc và Pakistan).

Các hoạt động hợp tác và trao đổi quân sự giữa Trung Quốc và Pakistan đã giúp làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa quân đội hai bên.

khong quan pakistan dung may bay trung quoc de dien tap
Máy bay chiến đấu JF-17 của Không quân Pakistan. (Ảnh: CNS)

Phía Trung Quốc cho hay, cuộc diễn tập này được diễn ra với mục đích đào tạo tấn công các mục tiêu phòng thủ mặt đất cách xa hàng trăm km.

Không quân Trung Quốc hy vọng mở rộng phạm vi hợp tác và đối thoại với các nước trong khu vực, đồng thời chung tay cùng cộng đồng quốc tế giải quyết các thách thức và khủng hoảng.

khong quan pakistan dung may bay trung quoc de dien tap Iraq tăng cường không kích trước chiến dịch giải phóng Hawija

Không quân Iraq và liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào thị ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.