Không thấy hành vi bao che cho 4 xe chở cây 'siêu khủng'

Bộ Giao thông vận tải cho biết "không thấy hành vi bao che" trong báo cáo vừa gửi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về xử lý thông tin phản ánh của báo chí về 4 xe chở cây quá khổ, quá tải.
khong thay hanh vi bao che cho 4 xe cho cay sieu khung

Một trong ba cây cổ thụ "siêu khủng" bị Cảnh sát giao thông Thừa Thiên - Huế tạm giữ. (Ảnh: Nhật Linh)

Bộ Giao thông vận tải cho biết theo báo cáo của các đơn vị chức năng và địa phương, từ ngày 23/2 đến 30/3/2018 đã có 4 xe chở cây với thông số hàng hóa, kích thước, khối lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với nội dung giấy phép lưu hành xe do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cấp.

Các xe trên đều có lộ trình đi từ Đắk Lắk theo quốc lộ 26 đến quốc lộ 1 ở Khánh Hòa và đi theo quốc lộ 1 ra phía Bắc.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vào các ngày trên, các Cục Quản lý đường bộ không có kế hoạch kiểm tra xe quá tải trên quốc lộ 1 và quốc lộ 26. Trên lộ trình này cũng không có trạm cân xe cố định.

Các địa phương cũng báo cáo trong thời gian nói trên, trạm cân xe lưu động được cấp cho các Sở Giao thông vận tải sử dụng có 3 trạm hoạt động trên đường của địa phương, 1 trạm tạm nghỉ hoạt động (Quảng Ngãi), 16 trạm hoạt động trên quốc lộ, nhưng không có trạm nào hoạt động trên quốc lộ 26 và quốc lộ 1.

"Theo báo cáo từ các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải, các địa phương có xe chở cây đi qua, không thấy hành vi bao che cho xe chở cây quá khổ, quá tải lưu thông trên đường" - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ khẳng định.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng để tình trạng sót lọt xe quá khổ, quá tải lưu thông như trên là do lực lượng kiểm soát xe quá tải còn mỏng, dàn trải trên nhiều địa bàn, công tác phối hợp liên ngành thực hiện kiểm soát xe quá tải còn thiếu chặt chẽ, hệ thống trạm cân cố định chưa được đầu tư đồng bộ.

Vì vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh hợp đồng dự án BOT giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư dự án để đầu tư các trạm cân xe cố định theo quy hoạch tổng thể.

khong thay hanh vi bao che cho 4 xe cho cay sieu khung 3 cây đa khổng lồ chuẩn bị rời Huế sau nửa tháng 'giam giữ'

Sau khi xác minh hồ sơ 3 cây đa "khủng" và xử phạt chủ cây 750.000 đồng về hành vi vi phạm lâm luật, các ...

khong thay hanh vi bao che cho 4 xe cho cay sieu khung Phạt chủ cây 'siêu khủng' 750.000 đồng

Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với địa phương đã hoàn thành quá trình xác minh hồ sơ gốc của 3 cây ...

khong thay hanh vi bao che cho 4 xe cho cay sieu khung Chủ ba cây cổ thụ quá khổ, quá tải khai 'mua từ dân với giá 49 triệu'

Ba cây cổ thụ được chuyển từ Đắk Lắk ra đến Huế mới bị bắt do lái xe chỉ chạy vào ban đêm và lách ...

khong thay hanh vi bao che cho 4 xe cho cay sieu khung Cây 'quái thú' thứ 3 không được chính quyền địa phương cho phép khai thác

Theo chính quyền địa phương cho biết, trước đó chủ cây "quái thú" có đến xin bứng cây đa cổ thụ sắp ngã vào nhà ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.