Nếu bạn nhìn thấy loại rau này trong sân nhà thì đừng nhổ đi

Rau sam là một loại dược thảo quý của thiên nhiên ban tặng có công dụng chữa bệnh rất tuyệt vời, theo MyhomeMedicine.
neu ban nhin thay loai cay nay trong san nha thi dung nho di Những dấu hiệu nhận biết rau hữu cơ
neu ban nhin thay loai cay nay trong san nha thi dung nho di Các bài thuốc chữa bệnh từ rau diếp cá

Nếu có dịp về những làng quê, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rau sam ở các bãi đất, bờ ruộng, những gò đống tự nhiên. Loại rau này có đặc điểm bò mọc sát đất. Thân mẫm, mọng nước, màu tím đỏ, lá xanh mướt, hoa vàng hoặc đỏ rất đẹp. Lá hình tròn nhỏ hoặc hơi thuôn.

neu ban nhin thay loai cay nay trong san nha thi dung nho di
Rau sam giúp chữa nhiều bệnh. Hạt của cây có thể sống sót qua 25 năm. Không ai phải lo ngại thực phẩm GMO.

Trong lá rau sam có nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khoẻ, lượng sắt và canxi hỗ trợ xương chắc khỏe. Loại rau này bao gồm nhiều vitamin A hơn bất cứ loại rau lá xanh nào, giúp ngừa ung thư, và có chứa nhiều axit béo Omega-3, vì vậy nó có hiệu quả ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Ở loại rau đặc biệt này, người ta tìm thấy vị thanh dịu, chua nhẹ, thơm ngon và giòn. Bạn nên xem xét để đưa vào chế độ ăn kiêng của mình, có thể dùng rau sam thay thế cho rau bina trong nhiều công thức nấu ăn như: thêm vào món salad và bánh mì.

Trong rau sam giàu protein, có nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, acid folic và cholin, giúp tăng cường năng lượng cho bạn. Có lẽ vì có nhiều sắt nên thân cây có màu đỏ tía hoặc đỏ thẫm. Trong rau sam không có cholesterol, không có chất béo. Vì thế đây là loại rau thanh đạm rất lý tưởng. 100g rau sam có chừng 93g nước nên xứng đáng là loại rau thải độc.

neu ban nhin thay loai cay nay trong san nha thi dung nho di
Đừng coi rau sam là một loài cỏ dại (Ảnh: Myhomemedicine)

Thứ rau giản dị này có thể được nấu thành các món như: cháo rau sam, rau sam sào, luộc, nước ép rau sam; giúp chữa nhiều bệnh thông thường và mạn tính như bệnh tim mạch, gout, tiểu đường, viêm đường tiết niệu, diệt giun... Rau sam cũng được khẳng định là có khả năng làm giảm nguy cơ rối loạn phát triển ở trẻ em, như chứng tự kỷ.

Đây là một loại dược thảo quý của thiên nhiên ban tặng có công dụng chữa bệnh rất tuyệt vời.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.