Kiến nghị hỗ trợ kinh phí xây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương xem xét cho chủ trương giải quyết các vướng mắc liên quan dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Theo đó, để sớm triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh đã phối hợp với tỉnh Đồng Nai có văn bản liên tỉnh báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án thành phần số 1 (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ và nối vào cảng Cái Mép) có tổng mức đầu tư 14.956 tỉ đồng, trong đó chi phí đoạn qua tỉnh Đồng Nai là 12.315 tỉ đồng, qua Bà Rịa - Vũng Tàu là 2.641 tỉ đồng, dài 46,8km, theo hình thức đối tác công tư (PPP) và dự án thành phần số 2 (đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu) với chiều dài 30km.

Để có cơ sở hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư theo hình thức PPP trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị đối với dự án thành phần số 1, Thủ tướng Chính phủ xem xét giao Bộ Tài chính, Bộ GTVT cân đối nguồn vốn Trung ương hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh Đồng Nai, với số tiền 4.723 tỉ đồng (diện tích thu hồi khoảng 335ha). 

Phần kinh phí xây dựng và chi phí khác sẽ do nhà đầu tư BOT thực hiện. Đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh sẽ hỗ trợ phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng 232 tỉ đồng, phần xây dựng 619 tỉ đồng do nhà đầu tư BOT thực hiện. 

Riêng phần tuyến nhánh từ cao tốc vào cảng Cái Mép có chi phí khoảng 1.791 tỉ đồng thì tỉnh sẽ bố trí ngân sách đầu tư.

Đối với dự án thành phần số 2, đoạn từ Phú Mỹ về đến TP Bà Rịa, tỉnh kiến nghị giữ nguyên đường cao tốc và giao cho tỉnh chủ động huy động, sắp xếp nguồn vốn và quyết định đầu tư. 

Phần còn lại từ TP Bà Rịa về Vũng Tàu, cho phép tách ra khỏi quy hoạch đường cao tốc để tỉnh quyết định đầu tư trục chính đô thị theo đúng quy hoạch xây dựng được duyệt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Saigonres thoát lỗ quý III nhờ khoản thu tài chính đột biến
Quý III, Saigonres lãi gộp hơn 3 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhờ phát sinh khoản doanh thu tài chính đột biến, doanh nghiệp vẫn báo lãi sau thuế 15,5 tỷ đồng.