Nhiều hệ thống siêu thị mini tại TPHCM đang có cách bán hàng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Mặc dù là thương hiệu của Việt Nam, hàng sản xuất ở Trung Quốc nhưng cửa hàng lại “đậm chất” Hàn Quốc.
Kinh doanh mỹ phẩm khồng có hồ sơ thông tin sản phẩm và quảng cáo mỹ phẩm “chui” là những sai phạm của các công ty mỹ phẩm ở TPHCM vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.
Mới đây, Thanh tra Sở Y tế thành phố đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với công ty Hóa mỹ phẩm Hoàng Lan và công ty TNHH Phước Lộc Nguyễn.
Hình thức bán hàng qua mạng, quảng cáo trên mạng xã hội, youtube... với doanh thu ngày càng cao và dòng tiền chảy ra nước ngoài. Tuy nhiên, Cục thuế TPHCM cho rằng với cơ chế hiện tại thì chưa xử lý được.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 277/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm.