Kịp thời can ngăn người phụ nữ định nhảy cầu Chương Dương tự tử

Do buồn chán gia đình, người phụ nữ một mình lái xe máy lên giữa cầu Chương Dương định gieo mình xuống dòng sông Hồng tự tử.

Sự việc diễn ra vào khoảng 20h45 tối ngày 7/9, một người phụ nữ điều khiển xe máy lưu thông theo hướng Hoàn Kiếm – Long Biên lên giữa cầu Chương Dương rồi bất ngờ dừng xe, có ý định leo lên thành cầu nhảy xuống sông Hồng tự tử.

Thấy dấu hiệu bất thường, người dân đã thông báo cho lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó lên xác minh và cứu người.

kip thoi can ngan nguoi phu nu dinh gieo minh xuong song hong tu tu
Chị H. được lực lượng CSGT kịp thời can ngăn và đưa về chốt để khuyên giải

Khi nhận được thông báo, tổ công tác Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ tại phía Bắc cầu Chương Dương, gồm Đại uý Nguyễn Thành Trung và Thượng uý Nguyễn Ngọc Hải đã nhanh chóng tới hiện trường xác minh vụ việc.

Do thời điểm này, lượng phương tiện lưu thông khá đông nên hai đồng chí CSGT đã phải chạy bộ lại giữa cầu để tiếp cận người phụ nữ. Rất may, tổ công tác đã kịp thời ngăn chặn người phụ nữ khi chị trèo lên lan can định gieo mình xuống sông Hồng và đưa về chốt trực.

Ở chốt trực, người phụ nữ cho biết, chị tên H. (ở Gia Lâm, Hà Nội) có chồng là anh H. T. D. (cùng địa chỉ trên) và có một đứa con trai.

Do buồn chán gia đình nên chị có ý định lên cầu Chương Dương gieo xuống sông Hồng tự tử. Sau đó, tổ công tác đã liên hệ với gia đình chị H. có mặt để phối hợp khuyên giải.

Chia sẻ tại chốt trực, anh D (chồng chị H) đã khuyên nhủ chị H. và đồng ý hòa thuận với chồng về nhà. Anh D cũng làm cam kết với cơ quan chức năng đảm bảo không để chị H giận dỗi có thêm hành động dại dột.

Sau đó, gia đình cũng gửi lời cảm ơn tới hai đồng chí trong đội CSGT số 5 đã có hành động cứu giúp chị H. và hàn gắn rạn nứt tình cảm của gia đình.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.