Kỳ bí thung lũng bị nguyền rủa, mộ của những kẻ đào vàng

Vườn Quốc gia Nahanni thuộc vùng núi Mackenzie nằm ở Dehcho (Tây Bắc Canada), nơi được mệnh danh là thung lũng của những xác chết không đầu.
ky bi thung lung bi nguyen rua mo cua nhung ke dao vang Quấy rối tình dục ở Thung lũng Silicon

Vùng đất xinh đẹp chứa nhiều kho báu

Nahanni trước đây từng là một bộ lạc, nhưng sau đó biến mất một cách bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải. Hiện nay, Nahanni được xây dựng thành công viên, UNESCO đã công nhận đây là kỳ quan thiên nhiên thế giới với những vẻ đẹp tiềm ẩn. Bao quanh công viên là núi non hùng vĩ, các hẻm núi, hang động và rừng nguyên sinh, trong đó, thác nước Virginia được xem là một kiệt tác của đất trời.

ky bi thung lung bi nguyen rua mo cua nhung ke dao vang
Vùng đất Nahanni xinh đẹp ngày nay đã trở thành vườn Quốc gia được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới

Nền văn hóa Nahanni có từ khoảng 10.000 năm trước, bao gồm nhiều bộ lạc sinh sống. Sau khi biến mất, người ta tin rằng đây là vùng đất huyền bí, nơi ở của thế giới ma quỷ, linh hồn lang thang khắp nơi. Theo tương truyền, bộ tộc này sinh ra những chiến binh hung dữ, họ đeo mặt nạ, mặc áo giáp và sẵn sàng tàn sát đồng loại. Những chiến binh Naha sau đó đã biến mất không một chút dấu vết, không ai biết điều gì đã xảy ra với họ và Nahanni trở thành một vùng đất bí ẩn mãi mãi. Những đồn đại về Nahanni ngày càng lan rộng, mọi người đều tin rằng đó là vùng đất quỷ dữ.

Vào thế kỷ thứ 18, nhiều thương nhân châu Âu đã tìm đến khai khá vùng đất Nahanni, họ ấn tượng bởi vẻ đẹp tuyệt diệu của thung lũng và vùng đất hoang dã này nhanh chóng được biết đến. Thậm chí, một số thương nhân cho rằng, Nahanni chứa rất nhiều kho báu, họ sẽ trở thành những người giàu có bậc nhất nếu tìm ra chúng. Một con đường đến Nahanni được vạch ra trên bản đồ tìm kiếm của những kẻ khát vàng. Không chỉ có thương nhân, tầng lớp thấp hơn như thợ mỏ, thợ săn cũng sẵn sàng nhập cuộc và bất chấp nguy hiểm để đến với vùng đất xa xôi này.

Thung lũng chết chóc của kẻ khát vàng

Từ đó, Nahanni nổi lên như một huyền thoại. Năm 1908, 2 anh em Willie và Frank McLeod đã đến khảo sát vùng thung lũng kỳ bí này. Nhưng họ đã không bao giờ trở lại sau chuyến đi đó. Một năm sau khi mất tích, người ta đồn rằng anh em nhà McLeod bị thú dữ tấn công, chết do địa hình hiểm trở, hoặc đã đến vùng đất khác sinh sống sau khi tìm ra kho báu khổng lồ.

Nhưng chỉ một thời gian sau, người chú của anh em Willie và Frank McLeod đã tìm thấy thi thể họ bên cạnh lều trại ở trong rừng. Xác chết vẫn ở trong túi ngủ, tuy nhiên, cả hai đều đã mất đầu. Đây là một câu chuyện đáng sợ khiến ai cũng tin rằng Nahanni bị nguyền rủa.

ky bi thung lung bi nguyen rua mo cua nhung ke dao vang
2 anh em Willie và Frank McLeod

Tuy nhiên, tham vọng làm giàu không ngăn cản được con người. Năm 1917, một doanh nhân người Thụy Sĩ, ông Martin Jorgenson đã bắt đầu hành trình đến Nahanni. Mọi thứ gần như suôn sẻ trong chuyến đi, ông vào trong thung lũng và bắt đầu hoạt động đào bới.

Tuy nhiên, khi máy móc cày xuống mặt đất, ông phát hiện một bộ xương người đã mất đầu. Mặc dù đã tiếp tục tìm kiếm sau đó, nhưng hoàn toàn không có dấu vết nào của hộp sọ. Những xác chết được phát hiện ở thung lũng Nahanni đều mất đầu một cách bí ẩn.

Trong rất nhiều trường hợp mất mạng ở Nahanni, nhiều người thậm chí không tìm thấy xác, từ đó về sau cũng không ai nghe tin họ ở đâu. Chính điều này đã làm tăng thêm nỗi sợ hãi khi nhắc tới vùng đất chết chóc này. Chỉ riêng trong năm 1969, có khoảng 44 người đã biến mất trong thung lũng. Những hiện tượng kỳ lạ cũng được nhắc đến từ một số trường hợp còn sống trở về. Họ nói rằng từng nhìn thấy đèn UFO và những vệt sáng kỳ lạ trên bầu trời. Nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó bao gồm cả tin đồn về một quần thể thú dữ ăn thịt người.

ky bi thung lung bi nguyen rua mo cua nhung ke dao vang
Ảnh minh họa

Cho đến ngày nay, chưa nhà khoa học nào có thể lý giải về những xác chết không đầu ở Nahanni, vùng đất bí ẩn này vẫn ám ảnh nhiều người. Dân bản địa luôn tin rằng có một thế lực siêu nhiên đang kiểm soát họ, những bóng ma của chiến binh Naha vẫn quanh quẩn nơi đây để bảo vệ quê hương khỏi những kẻ xâm phạm, vậy nên xác chết của những kẻ đào vàng luôn mất đầu.

Thật khó để giải thích về hiện tượng bí ẩn này. Mặc dù đã được xây dựng thành vườn Quốc gia, tuy nhiên, phần lớn diện tích Nahanni vẫn chưa khai phá hết. Người ta tin rằng vùng đất Nahanni rộng lớn bao gồm nhiều hang động kỳ bí khổng lồ và những suối nước nóng dưới lòng đất. Bí ẩn về Nahanni khiến nhiều người tò mò cho đến ngày nay.

ky bi thung lung bi nguyen rua mo cua nhung ke dao vang 'Bãi xe ma' bí ẩn trong rừng - nơi che giấu những câu chuyện kỳ bí
ky bi thung lung bi nguyen rua mo cua nhung ke dao vang Bí ẩn thành phố 'lơ lửng trên mây' ở Trung Quốc
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.