Kỷ luật hàng loạt cán bộ xã có vợ ‘lạc’ vào hộ nghèo

UBND huyện Nga Sơn đã ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ xã Nga Thanh vì có vợ và người thân “lạc” vào danh sách hộ nghèo để hưởng chế độ chính sách trái quy định. 

Ngày 22/1, ông Trần Ngọc Quyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông vừa ký quyết định thi hành kỷ luật “cảnh cáo” đối với một số cán bộ xã Nga Thanh do để người thân lọt vào danh sách hộ nghèo để hưởng chế độ chính sách trái quy định.

Các cán bộ này bao gồm: Ông Vũ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã; ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng Công an xã; bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã Nga Thanh.

Theo quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Văn Tiến có nêu rõ: "Với cương vị là Chủ tịch UBND xã Nga Thanh từ 10/2014 đến 2016, ông Tiến đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chỉ đạo rà soát hộ nghèo, quản lý hộ tịch hộ khẩu dẫn đến địa phương để 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo để hưởng chế độ.

Sai phạm trên đã gây dự luận không tốt, ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền và một số cán bộ công chức xã Nga Thanh trong thực hiện chính sách hộ nghèo”.

ky luat hang loat can bo xa co vo lac vao ho ngheo
Trụ sở xã Nga Thanh.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Nga Sơn nhân được phản ánh của người dân về việc một số người thân của lãnh đạo xã Nga Thanh bỗng nhiên xuất hiện trong danh sách hộ nghèo.

Điển hình, bà Vũ Thị Sen là vợ của ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, được ghép vào sổ của bà Nguyễn Thị Mận (xóm 2); bà Trần Thị Hồng là vợ của ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch xã xuất hiện trong sổ nhà bà Lưu Thị Hiền (xóm 3); bà Mai Thị Loan, vợ của ông Phạm Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy xã được ghép vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (xóm 3); bà Phạm Thị Tươi, vợ của ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã, "lạc" vào nhà bà Trịnh Thị Hóa (xóm 2).

Khi phát hiện ra sự việc, tất cả chủ hộ nghèo nói trên đều rất bất ngờ khi thấy có "người lạ" chẳng có quan hệ họ hàng gì với nhà mình nhưng lại có tên ở trong sổ hộ khẩu của gia đình.

Sau khi phát hiện sự việc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nga Sơn đã vào cuộc và khẳng định thông tin người dân tố cáo là có thật.

UBND huyện Nga Sơn đã vào cuộc và tiến hành kỷ luật các cán bộ của xã Nga Thanh có liên quan theo quy định.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.