Kỷ lục giá nhà châu Á bị phá ở Hồng Kông

Giá nhà đất châu Á vừa chứng kiến kỷ lục về mức cao nhất dành cho căn penthouse tại dự án 39 Conduit Road tại Hồng Kông. 

Giá nhà đất châu Á vừa chứng kiến kỷ lục về mức cao nhất dành cho căn penthouse tại dự án 39 Conduit Road tại Hồng Kông.

Giá để sở hữu căn hộ này lên tới gần 70 triệu USD - chính xác là 67,6 triệu USD - tương đương với khoảng 112.800 đô la Hồng Kông cho 1m2.

ky luc gia nha chau a bi pha o hong kong
Dự án 39 conduit road.

Thương vụ hoàn tất cũng đánh dấu kỷ lục đây là căn hộ chung cư đắt đỏ nhất châu Á.Căn hộ này có tổng diện tích khoảng 465m2, bao gồm một hồ bơi riêng và 3 chỗ đậu ôtô. Trước đó, căn hộ từng được chào giá ở mức 537,7 triệu đôla Hong Kong, tức gần 69 triệu USD.

Dự án 39 Conduit Road được mở bán lần đầu vào năm 2009. Các căn hộ tại đây là sản phẩm yêu thích của các nhà đầu tư giàu có và bí mật. 24 căn hộ đầu tiên của tòa nhà được mua bởi các công ty đăng ký kinh doanh tại British Virgin Islands và sử dụng duy nhất một hãng luật.

ky luc gia nha chau a bi pha o hong kong
Nội thất bên trong của căn penthouse triệu USD.

Đây được xem là thương vụ kỷ lục ở Hồng Kông nói riêng và ở châu Á nói chung. Hiện tại, giá đất ở Hồng Kông đang ở đỉnh cao của sự đắt đỏ. Theo Bangkok Post, giá căn penthouse tại Hồng Kông này cao gấp 7 lần so với căn hộ đắt nhất tại thủ đô Thái Lan.

Dân số tại đây tăng nhanh lên con số 7,4 triệu người và khiến cho áp lực lên các dự án bất động sản ngày một lớn hơn. Và tất nhiên, khi mà nhu cầu quá lớn và nguồn cung hạn chế, giá nhà đất vọt lên mức kỷ lục.

Chỉ số giá nhà Centaline Property Centa-City Leading Index đã tăng 11% trong năm nay, đẩy mức tăng trong 5 năm qua lên 60%. Tính đến tháng 7 vừa qua, giá nhà riêng tại Hong Kong đã tăng liên tục trong 17 tháng liên tiếp. Theo tờ Hong Kong Economic Times, đây là bước tăng liên tiếp dài nhất kể từ năm 1993.

Bên cạnh đó, các ngân hàng tại Hồng Kông cũng đang hạn chế việc cho vay mua nhà vì mức vay quá lớn và điều này khiến cho việc sở hữu những căn hộ hạng sang tại đây trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.