Lá chắn tên lửa Mỹ tới Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng

Quân đội Mỹ bắt đầu triển khai thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới vị trí ở khu vực phía đông nam Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang.  
la chan ten lua my toi han quoc giua luc cang thang
Xe chở các bộ phận của hệ thống THAAD tới căn cứ ơe Hàn Quốc hồi tháng ba. Ảnh: Getty

6 chiếc xe kéo chở radar và các thiết bị khác của hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối THAAD được nhìn thấy đi vào khu vực trước đây từng là một sân golf ở Seongju, phía đông nam Hàn Quốc vào rạng sáng 26/4. Bộ Quốc phòng

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc không ra thông báo về đôgj thái trên, song Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận việc khởi động triển khai toàn diện hệ thống.

Theo Yonhap, người dân địa phương phản đối việc triển khai hệ thống THAAD đến khu vực này và động thái trên đã kéo theo một cuộc đụng độ của người dân và cảnh sát.

Mỹ và Hàn Quốc triển khai THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc với mục tiêu đối phó với mối đe dọa từ chương trình tên lửa gây tranh cãi của Triều Tiên. Một phần vị trí đặt THAAD trùng với phần đất sân golf của ở vùng Seongju. Mỹ bắt đầu chuyển các bộ phận của THAAD tới Hàn Quố từ đầu tháng ba, sau khi Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo. Hai bên dự định đưa hệ thống đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Việc triển khai THAAD được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, khi Bình Nhưỡng tăng cường các vụ thử tên lửa và được cho là có thể phóng tên lửa đạn đạo xuyên lực địa.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.