Lạ lùng chàng trai có một bên ngực của phụ nữ

Chàng trai Trung Quốc phải phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực sau khi phần ngực này phồng to lên như nữ giới. 
la lung chang trai co mot ben nguc cua phu nu
Chàng trai có một bên ngực lớn như phụ nữ. Ảnh: AsiaWire

Chàng trai có bí danh Xiao Yang hiện sống ở Thương Nam, tỉnh Chiết Giang. Bệnh nhân 19 tuổi bắt đầu nhận thấy phần ngực trái phát triển kích thước bất thường cách đây 6 năm. Đến nay, phần ngực quá khổ có kích thước tương đương cúp ngực cỡ A của phụ nữ.

Trong suốt 6 năm qua, Xiao và gia đình đã đến nhiều bệnh viện lớn nhỏ khác nhau nhưng vẫn không tìm ra cách chữa trị. Đầu tháng 7, gia đình Xiao đến Bệnh viện Trung tâm Ôn Châu và gặp bác sĩ Pan Zhongliang để chữa trị.

Sau khi siêu âm, bác sĩ Pan cho biết có một tuyến vú phát triển ở ngực trái của bệnh nhân Xiao. Ngực trái của Xiao hoàn toàn bình thường và không hề có biểu hiện như ngực phải. 5 ngày sau ca phẫu thuật, Xiao đã được xuất viện.

Sự phát triển bất thường ở ngực phải của Xiao được cho là do mất cân bằng hormone, song bác sĩ Pan khẳng định nó sẽ không to lên sau phẫu thuật.

Xiao được chẩn đoán mắc gynecomastia, hay rối loạn về sự phát triển tuyến vú nam hoặc còn được gọi là nữ hóa tuyến vũ. Tình trạng thanh thiếu niên bị nữ hóa tuyến vũ tăng nhanh trong vài năm trở lại đây. Bác sĩ Pan cho hay mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận hơn 100 ca tương tự.

Các bác sĩ cho biết trên thực tế, tình trạng này có thể xảy ra do chất béo tích tụ, chứ không phải do sự phát triển bất thường của tuyến vú. Tuy nhiên trong một số trường hợp, vòng ngực lớn cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh ác tính

Đàn ông cũng có mô vú như phụ nữ, nhưng chúng thường nhỏ và không phát triển. Vòng ngực lớn cũng xuất hiện ở đàn ông trung niên, khi lượng hormone testosterone bắt đầu giảm. Hội chứng này có thể nghiêm trọng hơn ở người thừa cân hoặc ít vận động, bởi béo phì có thể làm giảm testosterone, trong khi sản sinh ra nhiều hormone nữ estrogen hơn.

Ngoài ra, việc tiêu thụ các thức ăn chứa nhiều hormone nữ như sữa đậu nành, đậu, giá đỗ... cũng có thể tác động đến việc sản sinh chất béo và gây mất cân bằng hormone.

la lung chang trai co mot ben nguc cua phu nu Vì sao đàn ông Singapore cũng phẫu thuật thẩm mỹ vòng ngực
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.