Lạc bước giữa thế giới bắp ở lễ hội bắp nếp Cẩm Nam

Đến tham gia ngày hội bắp nếp phường Cẩm Nam, TP Hội An, du khách sẽ được thưởng thức món ăn được làm từ bắp như bắp luộc, bắp xào, bắp nướng, chả bắp, lớ bắp... và tham quan các quầy trưng bày các sản phẩm đa dạng được chế biến từ bắp.

Ngày 23/2, Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 2 ngày (2 và 3/3) sắp tới, tại Cồn Bắp Thanh Nam Đông, phường Cẩm Nam sẽ diễn ra ngày hội bắp nếp Cẩm Nam.

le hoi bap nep giua pho co ho i an
Đến ngày hội bắp nếp Cẩm Nam, du khách sẽ được thưởng thức các đặc sản từ bắp. Ảnh: Văn Luận.

Ngày hội được tổ chức dưới sự chủ trì của các bô lão trong làng và thực hiện nghi lễ nghinh tổ Thần Nông, tế lễ cổ truyền nhằm tri ân, tưởng nhớ Tổ nghề, cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, giúp dân làng có cuộc sống ấm no hạnh phúc..

Đến ngày hội, người dân và du khách có thể hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp với nhiều hoạt động thú vị như: biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian, tìm hiểu quá trình trồng trọt, chăm sóc cây bắp, hướng dẫn thực hành chế biến các sản phẩm từ bắp…

Đặc biệt, mọi người còn được thưởng thức các món ăn được làm từ bắp như bắp luộc, bắp xào, bắp nướng, chả bắp, lớ bắp...và tham quan các quầy trưng bày các sản phẩm đa dạng được chế biến từ bắp.

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Hội An, phường Cẩm Nam được biết đến là mảnh đất của những cánh đồng bắp nếp trải dài cùng các sản vật đa dạng, phong phú.

Nơi đây nhận được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên, kết hợp với sự cần cù, chịu khó của người dân địa phương đã tạo ra những cánh đồng bắp nếp ngọt, thơm, mềm, dẻo mà không phải nơi nào cũng có được.

le hoi bap nep giua pho co ho i an Rộn ràng lễ Cầu Bông làng rau hơn 500 năm tuổi Hội An

Ngày 22/2 (tức mùng 7 Tết Mậu Tuất) làng rau Trà Quế hơn 500 năm tuổi ở xã Cẩm Hà, TP Hội An (Quảng Nam) ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.