Lạc lối do 'ma men'

Ở không ít phiên tòa, kết cục đau lòng, oan nghiệt, thấm đẫm nước mắt đều có nguyên nhân xuất phát từ "ma men" dẫn đường.
lac loi do ma men
Vốn hiền lành nhưng vì “ma men” đưa lối bỗng chốc Sang vướng vòng lao lý với tội danh.

Tại phiên tòa xét xử Trần Thanh Sang (23 tuổi, quê An Giang) vừa diễn ra, nhiều người dự khán đã tỏ ra tiếc cho bị cáo này. Vốn hiền lành nhưng vì “ma men” đưa lối bỗng chốc Sang vướng vòng lao lý với tội danh “Giết người”.

Một buổi tối giữa tháng 5/2015, Sang rủ Nguyễn Minh Tới Anh (23 tuổi), Huỳnh Hữu Thọ (25 tuổi, cùng ngụ TP HCM) và một vài người bạn khác đến phòng trọ của Sang ở xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) tổ chức ăn nhậu. Khi mọi người đã ngà ngà, Sang lớn tiếng chửi thề khiến Tới Anh khó chịu, dẫn đến cả 2 xảy ra cự cãi. Tới Anh quay qua thách: “thích thì đánh nhau tay đôi”, Sang đáp lại: “thích thì chiều”. Lập tức, Sang đứng lên cầm 1 vỏ chai bia đập vỡ, tiến tới chỗ Tới Anh. Thấy vậy, anh Huỳnh Hữu Thọ đứng lên can thì bị vỏ chai bia vỡ trên tay Sang đâm trúng bụng. Chưa dừng lại, Sang và Tới Anh cầm vỏ chai bia lao vào đâm nhau. Lúc này, Sang tiếp tục chạy vào bếp lấy 1 con dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực Tới Anh khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, cả Sang, Tới Anh và Thọ được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên vết thương quá nặng đã khiến Tới Anh tử vong trước khi đến được bệnh viện.

Vóc dáng nhỏ thó của Sang trông càng còm cõi hơn khi đứng trước vành móng ngựa. Trong phần luận tội, khi vị chủ tọa phiên tòa hỏi Sang có biết tác hại của rượu bia khi uống quá mức không, bị cáo này chỉ gật đầu rồi cúi gằm mặt. Sang cũng thừa nhận do “nổi hứng” không muốn để “thua” nên uống rất nhiều bia, dẫn đến việc không kiểm soát được hành vi của mình, đến khi gây án thì cảm thấy sợ. Khi Sáng nhận ra lỗi lần thì đã quá muộn.

Sau khi xét xử Trần Thanh Sang, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hoàng Hồng Phước (41 tuổi ngụ tại TP HCM) 20 năm tù về tội giết người.

Trong cơn say, một con người hiền lành, Phước đã trở thành "sát thủ" với những hành vi hung hãn, tàn độc.

Khoảng 16h ngày 9/7/2015, ông Bùi Hữu Thọ và ông Huỳnh Văn Rạng ngồi uống rượu tại nhà thuộc ấp 2 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh), lúc này, ông Thọ thấy Phước cùng bạn chạy xe ngang qua liền gọi vào nhậu chung.

Sau khi hết rượu, ông Thọ sai con là Bùi Thanh Nhiều đi mua thêm. Phước nói chuyện với ông Thọ rồi xảy ra mâu thuẫn.

Khi Nhiều đi mua rượu về, ông Thọ uống thêm vài ly rồi định rời bàn nhậu nhưng Phước đe dọa, chửi mắng không cho ngừng nhậu. Thấy Phước chửi mắng cha mình, Nhiều lao vào kẹp cổ đánh vào mặt Phước nhưng được ông Rạng can ngăn.

Phước lấy dao giấu trong người tấn công làm Nhiều bị thương tích ở hông, ngực trái. Dù Nhiều bỏ chạy nhưng vẫn bị Phước truy đuổi. Thấy vậy, ông Thọ cầm cây gậy định tấn công Phước để giải vây cho con trai nhưng Phước đã quay lại đâm một nhát vào ngực trái khiến ông Thọ tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngày hôm sau, công an huyện Bình Chánh bắt khẩn cấp Phước.

Tham dự phiên tòa xử Phước hôm ấy có trên 20 người là bạn bè, hàng xóm của bị cáo. Khi được hỏi về tính tình của Phước, hầu hết mọi người đều cho rằng bị cáo vốn hiền lành, chăm chỉ làm ăn, chưa bao giờ làm mất lòng bà con láng giềng.

Chỉ từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt trong lúc ăn nhậu, hoặc cuộc sống thường ngày nhưng khi đã có hơi men, nhiều vụ hỗn chiến đẫm máu, đánh đổi bằng mạng sống đã xảy ra, đến khi choàng tỉnh cơn say, kẻ thủ ác bị “ma men” dẫn đường hối hận thì đã quá muộn.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.