Làm chứng để 'xử lý' bãi giữ xe, cô gái được ông Đoàn Ngọc Hải cử người 'hộ tống' về nhà

Một bãi giữ xe trên đường Pasteur đã bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu rút giấy phép vì thu phí quá quy định, liên tục sai phạm lấn chiếm vỉa hè.

Bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè, thu tiền trên trời bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu rút giấy phép. Thực hiện: Tam Nguyên.

Trưa 25/9, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã cùng CSGT, CSTT, Đội QLTTĐT quận 1 và nhân viên môi trường đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận.

ong doan ngoc hai de nghi rut giay phep bai giu xe thu phi tren troi
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại bãi giữ xe trên đường Pasteur được người dân phản ánh liên tục lấn chiếm vỉa hè, lối đi của người đi bộ nên đến kiểm tra.

Qua kiểm tra giấy phép, lực lượng chức năng phát hiện diện tích bãi giữ xe không như trong giấy phép mà UBND quận 1 cấp phép hoạt động kinh doanh giữ xe gắn máy.

Cụ thể, bãi giữ xe được phép giữ xe 1 hàng trên đường Pasteur bên hông chùa Ấn trên đường Tôn Thất Hiệp (phường Bến Nghé, quận 1). Tuy nhiên, lúc kiểm tra, nhiều chiếc xe máy được dựng lấn chiếm diện tích.

Cũng tại đây, vị Phó Chủ tịch quận 1 bắt quả tang nhân viên thu tiền “trên trời” so với quy định và yêu cầu cô gái trẻ làm chứng để chủ bãi xe làm việc với lực lượng chức năng.

ong doan ngoc hai de nghi rut giay phep bai giu xe thu phi tren troi
Bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Có tôi ở đây mà thu xe máy với giá 7 nghìn đồng, nếu không có tôi thì chắc chắn bãi xe này sẽ thu đến 10 nghìn đồng/ lần gửi xe. Nhiều anh em phóng viên có phản hồi với tôi bãi giữ xe này thu phí trên trời”, ông Hải nói với lãnh đạo UBND phường Bến Nghé.

Theo đó, ông Hải cũng làm việc với lãnh đạo UBND phường Bến Nghé về việc bãi xe này nhiều lần vi phạm chưa? và được lãnh đạo phường cho biết có xử lý vi phạm tại bãi giữ xe này vài lần.

ong doan ngoc hai de nghi rut giay phep bai giu xe thu phi tren troi
Ông Hải nhờ cô gái làm chứng khi ông bắt quả tang nhân viên thu tiền giữ xe của cô gái này giá 7 nghìn đồng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngay lập tức, vị Phó Chủ tịch quận 1 yêu cầu rút giấy phép kinh doanh ngay. “Sai phạm nhiều lần rồi, ta nên rút giấy phép kinh doanh để 1 người khác uy tín hơn quản lý bãi giữ xe này”, ông Hải cho hay.

Sau khi kí vào biên bản làm chứng, cô gái trẻ được ông Hải cử cán bộ đưa cô gái về tận nhà để đảm bảo an toàn cho người làm chứng.

ong doan ngoc hai de nghi rut giay phep bai giu xe thu phi tren troi
Đống cát trên đường Tôn Thất Hiệp bị xử phạt 10 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trên đường Tôn Thất Hiệp, một công trình xây dựng đổ cát lấn chiếm, bít lối đi của người đi bộ nên bị ông Hải yêu cầu xử phạt 10 triệu đồng với nhiều lỗi vi phạm.

Ngoài ra, trong buổi chiều ra quân, ông Hải cũng xử lý, cẩu nhiều ô tô vi phạm đậu trên vỉa hè, bưng bít lối đi. Một quán bún riêu xả rác bừa bãi, ô nhiễm môi trường, đồng thời nhiều mái che hư hỏng gây ra bầy hầy trên đường nên yêu cầu xử phạt.

Trước đó, nhiều bãi giữ xe cũng bị ông Đoàn Ngọc Hải “trảm” vì sai phạm như trên đường Thi Sách, Lò Siêu, Hai Bà Trưng….

ong doan ngoc hai de nghi rut giay phep bai giu xe thu phi tren troi Ông Đoàn Ngọc Hải hỏi chủ cơ sở lấn chiếm vỉa hè: ‘Ai bảo kê cho anh?’

Ông Đoàn Ngọc Hải đã đặt câu hỏi như vậy với chủ một cơ sở kinh doanh vì nghi ngờ có người "chung chi", "bảo ...

ong doan ngoc hai de nghi rut giay phep bai giu xe thu phi tren troi Ông Đoàn Ngọc Hải: Phải học, làm, chấp hành pháp luật, không thì vào rừng U Minh mà sống!

Ông Đoàn Ngọc Hải đã nói như vậy với tài xế ô tô phản ứng, cho rằng ông xử phạt chưa thấu tình, đạt lý.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.