Làm rõ clip nhà xe 'tố' CSGT đập vỡ kính xe ôtô

Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đang xác minh, làm rõ clip nhà xe “tố” CSGT huyện này truy đuổi, đập vỡ kính xe ôtô gây tranh cãi dư luận.
 

Ngày 30/12, đại tá Dương Thanh Hải, trưởng Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đang tổ chức xác minh, thu thập hồ sơ để làm rõ việc có clip xuất hiện trên mạng xã hội “tố” hai CSGT thuộc Công an huyện Long Thành truy đuổi, đập vỡ kính xe ôtô xảy ra trên quốc lộ 51, đoạn qua địa bàn huyện Long Thành.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video clip dài hơn 18p ghi lại cảnh tài xế xe khách và người dân tranh cãi với hai viên CSGT về việc của kính ôtô dán thương hiệu của hãng xe Hoa Mai bị đập vỡ.

lam ro clip nha xe to csgt dap vo kinh xe oto
Hình ảnh tài xế cùng hành khách trên chiếc xe 16 chỗ tranh cãi với CSGT Công an huyện Tân Thành. Ảnh cắt từ clip

Trong nội dung clip, của kính bên hông phải của chiếc xe du lịch 16 chỗ bị vỡ và một thanh sắt dài. Tài xế nhiều lần khẳng định xe của mình là “xe khách dân sự, không chở hàng quốc cấm, không vi phạm gì hết, lưu thông từ Vũng Tàu về Sài Gòn, qua địa phận 67 (đoạn trước cổng KCN Gò Dầu, huyện Long Thành, Đồng Nai) thì bị CSGT dùng mô tô đặc chủng đuổi theo đến xí nghiệp Bàu Cạn rồi đập bể kính xe”.

Trong clip cũng ghi lại lời của nhiều hành khách tranh luận với hai CSGT và được hai viên cảnh sát này trả lời lại rằng nhận được trình báo của người dân xe này gây tai nạn ở huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nên mới truy đuổi. Một CSGT đã lên tiếng khẳng định rằng không hề đập bể kính xe như tài xế “tố cáo”.

Đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội, nhiều người đã đưa ra những bình luận tỏ thái độ bất bình về cách hành xử của CSGT.

lam ro clip nha xe to csgt dap vo kinh xe oto
Phần kính bên phải của xe ôtô bị vỡ. Ảnh cắt từ clip

Qua xác minh, hai cán bộ CSGT trong clip thuộc Đội CSGT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai). Thời điểm xảy ra vụ việc, hai cảnh sát này đang tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 51, đoạn gần KCN Gò Dầu. Nơi xảy ra vụ tranh luận là một khu rẫy ở xã Bàu Cạn (huyện Long Thành, Đồng Nai), thời điểm xảy ra vụ việc là trưa ngày 28/12.

Trao đổi với báo chí, thiếu tá Nguyễn Duy Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Long Thành, cho biết sau khi sự việc xảy ra đã tổ chức xác minh và yêu cầu hai CSGT trong clip báo cáo sự việc.

Theo ông Tuấn, trước thời điểm xảy ra sự việc, tổ tuần tra kiểm soát của CSGT huyện Long Thành đang thực hiện nhiệm vụ gần KCN Gò Dầu thì được người dân đến trình báo về việc có xe khách gây tai nạn bỏ chạy nên đã tổ chức đuổi theo để giữ xe, lập biên bản vụ việc rồi sau đó bàn giao cho Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) giải quyết.

“Mới đầu cán bộ của chúng tôi chỉ nghe người dân báo xe đó gây tai nạn, lúc đó cũng phát hiện phương tiện này chạy với tốc độ rất cao nên đã đuổi theo và ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chịu dừng lại. Nếu xe không có gì thì tại sao lại chạy với tốc độ đó và khi CSGT đuổi theo thì lại ép xe không cho vượt lên, đến khi chặn được xe lại thì tài xế đóng kín cửa không chịu hợp tác”, thiếu tá Tuấn phân trần.

Cũng theo vị Đội trưởng CSGT Long Thành, trong quá trình xảy ra tranh cãi giữa tài xế và CSGT, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem và có người đã “kích động” và hăm doạ đòi đánh CSGT.

“Việc tài xế nói rằng CSGT đập bể cửa kính xe, chúng tôi đang chờ kết quả giám định, xác minh lại”, ông Tuấn thông tin thêm.

Hiện Công an huyện Long Thành đã nắm được vụ việc và đang phối hợp cùng Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức xác minh, thu thập hồ sơ để có hướng xử lý cụ thể.

Kết quả ban đầu xác minh cho thấy, xe khách 16 chỗ trên nhái thương hiệu của hãng xe Hoa Mai. Khi đang chạy trên quốc lộ 51 thì bị CSTT Công an huyện Tân Thành yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mà nhấn ga chạy luôn về hướng Long Thành.

lam ro clip nha xe to csgt dap vo kinh xe oto Xe ben ôm cua tốc độ cao cán chết người phụ nữ
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.