Lãnh đạo TP HCM cũng khốn đốn trong trận 'đại hồng thủy'

Trong cơn mưa ngập lịch sử vừa xảy ra vào chiều 26/9 tại TP HCM, không chỉ người dân chịu cảnh khổ sở mà lãnh đạo thành phố cũng rơi vào cảnh tương tự khi phải đi vòng vòng mất 3 giờ mới về được nhà.
lanh dao tp hcm cung khon don trong tran dai hong thuy
Ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng UBND TP HCM chia sẻ những vấn đề bản thân gặp phải sau cơn "đại hồng thủy "vừa qua

Ngày 29/9, UBND TP HCM tổ chức họp báo thường kỳ thông báo tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2016. Trong thời gian qua trên địa bàn xảy ra những cơn mưa lớn làm thành phố bị ngập nặng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân nên chủ đề ngập nhận được sự quan tâm nhiều nhất của báo chí.

Theo lời ông Hoan thì vào buổi chiều 26/9, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với TP HCM về vấn đề cải cách hành chính tại trụ sở UBND TP (Lê Thánh Tôn, Quận 1). Tại cuộc làm việc này có mặt gần như đầy đủ lãnh đạo cao nhất của TP HCM như Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Đến khoảng 16h ngồi trong phòng họp nghe tiếng mưa dội vào từng hồi, khuôn viên UBND TP phải bật đèn vì bầu trời tối sầm lại. Khoảng 18h cuộc họp kết thúc mọi người bước ra và Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã thốt lên “Mưa kiểu này chắc kiểu này không về Hà Nội được rồi!”.

lanh dao tp hcm cung khon don trong tran dai hong thuy
Bầu trời Sài Gòn chuyển cơn mưa trong những ngày vừa qua

“Mưa lớn như vậy tôi còn nghĩ UBND TP cũng có khả năng bị ngập. Tôi chạy ra thấy nước nhiều nên chạy vòng qua đường Lê Lợi (Quận 1) chui vô cũng chết, qua Lê Thị Riêng tính quẹo về Cách Mạng Tháng 8 cũng chết, quay chạy xuống Trần Hưng Đạo tính chạy về Chợ Lớn cũng chết. Tôi quay vòng vòng về tới chỗ Bình Hưng Hòa (Quận Bình Tân) để về nhà thì nước lủm chủm, tất cả các khu vực trên đó là ngập hết. Đến 21h tôi mới về đến nhà”, ông Hoan kể lại.

Vị chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết ông đã có cơ hội ra nước ngoài và thấy rằng những tin tức như mưa bão, cháy rừng, hạn hán được chính quyền thông báo tới người dân hàng ngày và rất chính xác. TP HCM đang tiến tới thành phố thông minh thì tới đây sẽ phải làm việc này. Ông Hoan thừa nhận rằng TP đã không lường trước được và coi cơn mưa vừa rồi là “sự kiện lịch sử”.

lanh dao tp hcm cung khon don trong tran dai hong thuy
Mưa lớn, ngập nặng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân

“Chủ tịch TP đã đề nghị Trung tâm chống ngập và trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn phải xây dựng kịch bản, bản đồ lưu vực rồi đưa ra các tiêu chí, sau đó phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông để công bố cho người dân biết”, ông Hoan cho biết thêm.

Nhìn nhận về cơn mưa được cho là lịch sử gây ngập nặng ở TP, ông Hoan cho rằng đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu, kếm trong vấn đề quản lý nhà nước và coi đây là bài học mỗi nhà đầu tư, mỗi cơ quan nên có giải pháp ứng phó.

Trước đó, trao đổi với VietNamMoi, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng chia sẻ, bước ra khỏi phong họp nhìn thấy trời mưa lớn ông biết ngay sẽ ngập nặng. Qua đó ông Phong cũng đã gửi lời chia sẻ đến người dân vì phải gánh chịu hoàn cảnh ngập lụt.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.