Lào Cai sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư sân bay Sa Pa từ quý II

Theo Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Sa Pa, dự án sẽ được đấu thầu rộng rãi trong nước, không sơ tuyển, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là từ quý II.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không (giai đoạn 1) thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức PPP, theo Báo Giao thông.

Dự án có mục tiêu xây dựng cảng hàng không Sa Pa đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C với công suất 1,5 triệu hành khách/năm và sân bay quân sự cấp II.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 3.651 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu, vốn vay là 2.990 tỷ đồng; vốn nhà nước trong dự án PPP là 661 tỷ đồng.

Cơ quan có thẩm quyền Dự án là UBND tỉnh Lào Cai; cơ quan ký kết hợp đồng là Sở GTVT - Xây dựng tỉnh Lào Cai; bên mời thầu là Sở GTVT - Xây dựng tỉnh Lào Cai.

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước, không sơ tuyển; thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là từ quý II/2022.

Toàn cảnh Khu tái định cư Cảng hàng không Sa Pa. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Dự án bao gồm việc xây dựng một đường cất hạ cánh (CHC) kích thước 2.400x45m, lề vật liệu hai bên rộng 7,5m mỗi bên; sân quay tại đầu 32 đường CHC đảm bảo hoạt động máy bay Code C; đường lăn vuông góc dài 298,5 m chiều rộng cơ bản 23 m, lề vật liệu mỗi bên rộng 10,5m; sân đỗ dân dụng kích thước 295mx110m; đảm bảo 6 vị trí đỗ máy bay A321/A320 và tương đương.

Ngoài ra còn có hệ thống chiếu sáng, đèn hiệu sân đỗ, đường lăn, đường CHC đồng bộ; hệ thống hàng rào khu bay  chiều dài khoảng 12.000 m; xây dựng hệ thống đường công vụ chiều dài khoảng 8 km, bề rộng nền đường 6m; hệ thống tín hiệu dẫn đường, khí tượng; đài chỉ huy cao 43,1m và hệ thống thiết bị đồng bộ…

Dự án thành phần 2 là xây dựng nhà ga hành khách một cao trình, đáp ứng khai thác đến 1,5 triệu hành khách/năm, 600 hành khách/giờ cao điểm.

Dự án còn đặt mục tiêu xây dựng nút giao khác mức giao cắt với cao tốc Hà Nội - Lào Cai; đường giao thông vào cảng với chiều dài khoảng 1,66 km, gồm hai làn xe, đoạn từ trạm thu phí đến đường cao tốc có bề rộng mặt đường 7 m, nền đường 14 m; đoạn từ trạm thu phí đến khu hàng không dân dụng có bề rộng mặt đường 6 m, nền đường 9 m.

Dự án có thời gian hoạt động 50 năm (thời gian xây dựng dự kiến: 3 năm 7 tháng, thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn là 46 năm 2 tháng); loại hợp đồng dự án là BOT.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ là bước đột phá lớn về phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Lào Cai và khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, là một lực đẩy mạnh mẽ để tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và dịch vụ của địa phương, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.