Lao động Việt ở Đài Loan bị bắt vì trồng cần sa

Hai lao động người Việt và một đồng phạm Đài Loan bị bắt vì trồng cần sa trái phép và làm giả giấy tờ di trú. 
lao dong viet o dai loan bi bat vi trong can sa Cuộc sống tù túng của người Việt trồng cần sa ở Anh
lao dong viet o dai loan bi bat vi trong can sa
Lao động Việt bị bắt vì trồng cần sa bất hợp pháp. Ảnh: Aviation Police Bureau

Cảnh sát cho biết hai công nhân người Việt và đồng phạm Đài Loan bị bắt giữ sau cuộc vây ráp vào một căn hộ ở Tân Bắc 16/5. Cuộc đột kích được Phòng Cảnh sát Hình sự (CID) thuộc Cơ quan Cảnh sát thành phố Đài Bắc nhận được tin báo rằng ba lao động người Việt, vốn đã bỏ việc từ tháng 11/2016, đang tham gia các hoạt động bất hợp pháp.

Sau khi theo dõi các đối tượng, CID cho biết họ xác định hai trong ba người là La Van Cuong và Nguyen Van Tu. Hai người này thuê một căn hộ cùng một người Đài Loan họ Lee. Tại đây, ba người đã cùng nhau trồng cần sa trái phép.

Trong khi đó, các lao động người Việt còn làm giả giấy tờ di trú cho chính họ và nhận làm thuê cho những ai có nhu cầu. Trong cuộc vây ráp, cảnh sát đã phát hiện và tịch thu hạt giống cần sa, các thiết bị để trồng loại cây này, cùng 0,74 gram chất kích thích amphetamine, 0, 11 chất kích thích ketamine, 4 chiếc điện thoại, một chiếc máy tính và các thiết bị để in ảnh.

Sau quá trình thẩm vấn, ba nghi phạm bị buộc tội vi phạm các quy định về ngăn chặn ma túy và làm giấy tờ giả. Họ được áp giải và bàn giao cho Văn phòng Công tố Tân Bắc để xử lý.

Cảnh sát xác định vợ của La Van Cuong, người cũng bị bắt trong cuộc vây ráp này, không liên quan đến hoạt động bất hợp pháp. Cô được chuyển sang Cơ quan Di trú để xử lý. Danh tính của người phụ nữ không được tiết lộ. Theo dữ liệu của cảnh sát, ba lao động người Việt sang Đài Loan từ năm 2013.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.