Bắt nam thanh niên trồng cần sa, truyền đạo 'Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ'

Đỗ Xuân Hiếu đã lợi dụng địa thế hiểm trở, độc đạo của ngôi nhà của mình để trồng gần 1.000 cây cần sa và tuyên truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trái phép.

Sáng 3/5, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng Công an Hải Phòng triệt phá tụ điểm trồng thảo mộc (nghi cây cần sa) và truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Tụ điểm trồng thảo mộc này do Đỗ Xuân Hiếu (SN 1989, ở số 17/347 Hùng Vương, quận Hồng Bàng) cầm đầu.

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi
Đỗ Xuân Hiếu.

Theo tài liệu điều tra Công an quận Hồng Bàng cung cấp, đơn vị nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân trên địa bàn phường Hùng Vương về việc, ngôi nhà của Đỗ Xuân Hiếu luôn đóng kín cửa, thường có mùi “lạ” phát ra. Đặc biệt, thời gian gần đây, nhà Hiếu thường xuyên có nhóm người lạ ra vào, hoạt động mờ ám.

Từ những nghi vấn trên, lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng chỉ đạo lực lượng trinh sát, các đơn vị nghiệp vụ phối hợp đi sâu vào xác minh.

Nguồn tin trinh sát ban đầu cho thấy, đối tượng Hiếu có 2 dấu hiệu: trồng cây cần sa với quy mô lớn và truyền đạo trái phép. Hiếu đã lợi dụng nhà ở của mình nằm trong ngõ cụt, lối vào phải qua khu nghĩa trang ít người qua lại, quanh nhà toàn là anh em, họ hàng để hoạt động trái phép nhằm che mắt cơ quan chức năng.

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi
Lực lượng công an bắt quả tang tụ điểm trồng cần sa tại nhà Đỗ Xuân Hiếu

Bên cạnh đó, Hiếu còn mua ô tô tải, phủ bạt kín mít mỗi khi ra vào nhà khiến lực lượng trinh sát khó có thể tiếp cận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát Công an quận Hồng Bàng phải đóng giả người đi thăm mộ, đóng giả các đôi tình nhân yêu nhau…vào khu nghĩa trang để “tâm sự” để thám thính tình hình.

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi
Cây cần sa được trồng trong vườn nhà Hiếu
bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi
Hiếu trồng gần 1.000 cây cần sa trong vườn

Tiếp đó, lực lượng trinh sát nhận thấy việc trồng cần sa cần tiêu thụ lượng điện năng lớn, bởi cây này khi ra hoa phải dùng ánh sáng tự nhiên với cường độ mạnh để thúc đẩy sự phát triển của cây. Do đó, các trinh sát đã xác minh từ ngành điện thấy hộ gia đình Đỗ Xuân Hiếu có tiêu thụ điện năng lớn, chỉ số tiêu thụ điện tăng đột ngột.

Không chỉ dừng lại ở việc trồng cây cần sa, lực lượng trinh sát còn phát hiện Đỗ Xuân Hiếu còn là đối tượng cuồng đạo. Hắn và người yêu là Nguyễn Phương Mai còn là thành viên của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ". Cứ mỗi lần phê ma túy, Hiếu lại lôi kéo nhiều người lạ đến nhà để “họp đạo”.

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi
Lực lượng công an thu giữ nhiều dụng cụ liên quan đến việc chiết xuất tinh dầu từ cây cần sa, và...

Sau thời gian dài thu thập chứng cứ, lực lượng Công an quận Hồng Bàng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã ghi nhận được toàn bộ quá trình hoạt động trồng cây cần sa trái phép và truyền đạo của Hiếu. Ngày 24/4/2018, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập chuyên án mang bí số 989M để tập trung đấu tranh, triệt phá tụ điểm này.

Đúng 10h20 ngày 2/5, các tổ công tác của phòng nghiệp vụ Công an Hải Phòng phối hợp với các mũi trinh sát của ban chuyên án Công an quận Hồng Bàng đã bất ngờ ập vào nhà đối tượng, bắt quả tang Đỗ Xuân Hiếu đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây cần sa).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng phá án thu giữ tại tầng hai của căn nhà và ngoài vườn nhà đối tượng có 859 cây thảo mộc nghi là cần sa; trong nhà thu được toàn bộ dụng cụ, vật liệu, phương tiện để ươm, trồng, thu hoạch, sấy khô, chiết xuất cần sa để lấy tinh dầu. Đồng thời phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Đại tá Nguyễn Đức Cường cho biết: “Khi bị bắt, kết quả test nước tiểu cho thấy Hiếu dương tính với chất ma túy. Đáng ngờ hơn nữa, Hiếu từng học ĐH Bách khoa, đã tham gia nghĩa vụ quân sự”.

Cơ quan công an cũng chưa đánh giá được việc Hiếu trồng cần sa để chiết xuất tinh dầu có phải sử dụng làm “thuốc” uống cho các thành viên trong Hội thánh của Đức Chúa Trời hay không, ông Cường thông tin.

Hiện, lực lượng Công an quận Hồng Bàng đã đem mẫu cây cần sa đi giám định và tiến hành đấu tranh mở rộng chuyên án, làm rõ hành vi phạm tội của Đỗ Xuân Hiếu cùng các đối tượng có liên quan.

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi Điện Biên điều tra làm rõ nhóm người tự xưng "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng Công an huyện Tuần Giáo (Điện Biên) cho biết, Công an huyện đang xác minh, làm rõ việc truyền ...

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi Lật tẩy 'độc chiêu' của Hội Thánh Đức Chúa Trời

Cách tuyên truyền, dẫn dụ người dân của Hội Thánh Đức Chúa Trời đã bị các linh mục, mục sư, tín hữu Công giáo, tín ...

bat nam thanh nien trong can sa truyen dao hoi thanh cua duc chua troi Phát hiện và nhổ bỏ hơn 7.000 gốc cây cần sa

Cơ quan chức năng vừa phát hiện và nhổ bỏ hơn 7.3000 gốc cây cần sa được trồng tại lô 10, khoảnh 5, tiểu khu 1720 ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.