Công an điều tra hàng trăm ngôi mộ bị đập bể bát hương

Lực lượng công an đang vào cuộc điều tra vụ việc hàng trăm ngôi mộ tại Hưng Yên bất ngờ bị đập bể bát hương.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng nay, 29/11, tại khu vực nghĩa trang thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

cong an dieu tra hang tram ngoi mo bi dap be bat huong
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường hàng trăm ngôi mộ bị đập bể bát hương. (Ảnh: Facebook).

Thời điểm trên, một số người dân đi tập thể dục qua khu nghĩa trang đã phát hiện các bát hương đặt trên nhiều ngôi mộ bị đập bể nên hô hào dân làng, đồng thời, báo với chính quyền địa phương. Sự việc sau đó cũng được đăng tải lên Facebook, khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV, ông Ngô Quang Thiệu, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ, xác nhận và cho biết có đến gần 100 ngôi mộ của người dân làng Lưu bị đập bể toàn bộ bát hương.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, qua kiểm đếm thì xác định có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập bể bát hương. Thời điểm xảy ra vụ việc ban đầu được xác định là trong đêm 28 rạng sáng 29-11.

cong an dieu tra hang tram ngoi mo bi dap be bat huong
Bát hương trên các ngôi mộ bị đập bể. (Ảnh: Facebook).

Cũng theo lãnh đạo UBND thị trấn Yên Mỹ, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, liên quan đến vấn đề tâm linh, an ninh trật tự trên địa bàn, chính quyền địa phương đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời đề nghị Công an huyện Yên Mỹ phối hợp điều tra.

"Hiện lực lượng công an huyện đã kiểm đếm, xác định số bát hương bị đập ở các mộ và tiếp tục điều tra, làm rõ", ông Thiệu cho hay.

Vị này cũng bác bỏ thông tin cho rằng có một đơn vị về mua đất xây dựng tại đây nhưng người dân không đồng ý nên đã thuê người đập bát hương để cảnh cáo. Trên thực tế, không có bất cứ doanh nghiệp nào mua đất để xây dựng tại đây.

cong an dieu tra hang tram ngoi mo bi dap be bat huong Đi Thanh minh thấy bát hương bị vỡ, mộ bị chuột và rắn đào… cần phải làm gì?

Vào Tết thanh minh (20/2 AL - 5/3 AL, kết thúc khi tiết Cốc vũ bắt đầu), khi đi tảo mộ, nếu thấy bát bị ...

cong an dieu tra hang tram ngoi mo bi dap be bat huong Tiễn ông Táo 'về trời', túi nylon, bát hương nổi dọc sông Trà Lý

Trưa hôm nay (23 tháng Chạp), hàng trăm người dân TP Thái Bình (Thái Bình) đã ra sông Trà Lý thả cá chép để tiễn ...

cong an dieu tra hang tram ngoi mo bi dap be bat huong Đặt bát hương bằng đồng hay bằng sứ trên bàn thờ thì tốt hơn?

Bát hương (bát nhang) từ lâu đã trở thành vật không thể thiếu và vô cùng quan trọng trên bàn thờ gia tiên, luôn luôn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.