Lắp máy bơm chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

UBND TP HCM vừa có văn bản chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng ngập nước tại một số khu vực trong sân bay Tân Sơn Nhất.
lap may bom chong ngap cho san bay tan son nhat

UBND TP HCM vừa có văn bản chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng ngập nước tại một số khu vực trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó UBND TP giao cho Trung tâm Chống ngập nước TP HCM khảo sát và sửa chữa đoạn cống bị sụp băng qua đường Phan Thúc Duyện (thuộc phạm vi nhà máy A41, Sư đoàn 370, Quân chủng PKKQ).

Trung tâm Chống ngập nước cũng được giao khảo sát vị trí để lắp đặt máy bơm nhằm tăng khả năng thoát nước cho tuyến kênh A41, và tiếp tục tuần tra để kịp thời phát hiện các hành vi xâm hại, lấn chiếm hệ thống thoát nước để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra UBND TP HCM cũng yêu cầu Trung tâm chống ngập xây dựng một kế hoạch tổng thể nhằm giải quyết thoát nước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Về lâu dài, UBND TP yêu cầu quận Tân Bình đẩy nhanh tiến độ lập dự án phục vụ giải phóng mặt bằng cho dự án cải tạo toàn bộ con kênh A41.

UBND TP cũng yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất thiết kế hồ điều tiết giảm ngập trong phạm vi sân bay và lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành trước ngày 30/9.

Trước đó vào ngày 16/9, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có chuyến thị sát tuyến kênh A41 và chỉ đạo cấp dưới nhanh chóng tiến hành các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cải tạo con kênh này.

lap may bom chong ngap cho san bay tan son nhat
Ông Nguyễn Thành Phong, CHủ tịch UBND TP HCM đã có chuyến thị sát kênh A41 và chỉ đạo các sở ngành nhanh chóng có kế hoạch nạo vét và giải tỏa những vị trí người dân lấn chiếm

Đến ngày 19/9, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì cuộc họp bao gồm cả Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng cùng các sở ngành liên quan nhằm tăng cường phối hợp chống ngập cho sân bat Tân Sơn Nhất.

Trong những cơn mưa lớn vào tháng 8 và tháng 9 nhiều bức ảnh chụp phía trong sân bay Tân Sơn Nhất tung lên mạng xã hội cho thấy một số vị trí bị ngập. Tuy nhiên trả lời báo chí sau đó ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc sân bay cho hay những vị trí ngập nằm ở nơi đõ máy bay và chỉ chiếm khoảng 1/10 bãi đỗ nên không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay. Còn về thông tin một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay khác ông Tú cho rằng đó là do gió mạnh, mua lớn khiến tầm nhìn hạn chế chứ không phải do ngập.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.