Lật tàu hỏa ở Ấn Độ, ít nhất 50 người chết

Ít nhất 50 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ lật tàu hoả ở gần thành phố Kanpur, Ấn Độ, sáng 20/11.
lat tau hoa o an do it nhat 50 nguoi chet
Hiện trường vụ lật tàu hoả ở Ấn Độ. Ảnh: Twitter

Vụ tai nạn xảy ra lúc 3h sáng ở gần Pukhrayan, cách thành phố Kanpur gần 100 km. Con tàu gặp nạn khi đang đi từ thành phố Patna đến Indore, theo Reuters.

Hiện chưa có thông báo chính thức về con số thương vong, nhưng một quan chức đường sắt cho biết 30 người đã thiệt mạng, trong khi truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 45 người chết và 150 người bị thương trong vụ việc. Theo CNN, con số tử vong là 50.

Người phát ngôn cơ quan đường sắt Anil Saxena nói con số thương vong có thể tiếp tục tăng.

"Chúng tôi đã cứu được 30 thi thể. Hiện vẫn còn nhiều người mắc kẹt", Zaki Ahmed, tổng thanh tra thành phố Kanpur nói với hãng tin ANI.

Các quan chức chính phủ viết trên Twitter rằng con tàu bị trật đường ray và hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến 14 toa tàu bị trật đường ray và có bao nhiêu người trên tàu và thời điểm gặp nạn. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu tuyên bố chính phủ sẽ ngay lập tức điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau khi vụ lật tàu xảy ra, Thủ tướng Ấn Độ đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và đảm bảo hỗ trợ cần thiết cho họ.

Ấn Độ là nước có hệ thống đường sắt lớn thứ tư thế giới, phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 20 triệu người dân mỗi ngày. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn thường xuyên xảy ra do thiếu đảm bảo an toàn và quá tải. Thống kê cho thấy hàng nghìn người chết trong các vụ tai nạn mỗi năm.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.