Lên phương án “hóa giải” tình trạng kẹt xe tại cữa ngõ Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và một số đơn vị chức năng đã họp bàn phương án giải quyết ùn tắc cho khu cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
len phuong an hoa giai tinh trang ket xe tai cua ngo tan son nhat
Lượng xe đổ về các tuyến đường ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất luôn tấp nập - Ảnh : Đại Việt

Ngày 9/8, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã mời các đơn vị như : Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để cùng họp bàn phương án giải quyết ùn tắc cho khu vực sân bay.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mùa cao điểm hàng không đã kết thúc vào cuối tháng 7, những vụ ùn ứ, kẹt xe diễn ra vào đầu tháng 8 vừa qua là vì lượng phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn tăng đột biến do đường Trường Sơn kết nối với tuyến đường “huyết mạch” Phạm Văn Đồng.

len phuong an hoa giai tinh trang ket xe tai cua ngo tan son nhat
Dòng người đông đúc - Ảnh : Đại Việt
len phuong an hoa giai tinh trang ket xe tai cua ngo tan son nhat
Xe đổ về đường Cộng Hòa - Ảnh : Đại Việt

Từ khi đại lộ Phạm Văn Đồng được thông tuyến thì người dân di chuyển từ khu vực như Q.Bình Thạnh, Q.Thủ Đức, Q.9 hay các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai đều đổ về tuyến đường này vào trung tâm Thành phố và ngược lại. Thời gian di chuyển trên đại lộ Phạm Văn Đồng ngắn khiến nhiều người dân đã lựa chọn cung đường này.

Thế nhưng, những tuyến đường kết nối với Phạm Văn Đồng vào sân bay Tân Sơn Nhất như Hoàng Minh Giám, Phổ Quang, Hồng Hà hay Bạch Đằng lại đang quá tải. Và tất cả các tuyến đường này lại thông với đường Trường Sơn để đổ về sân bay Tân Sơn Nhất gây ùn tắc.

len phuong an hoa giai tinh trang ket xe tai cua ngo tan son nhat
Giao lộ Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa là nút thắt cổ chai khi các phương tiện từ sân bay Tân Sơn Nhất đổ về, đây cũng là một nguyên nhân gây ùn tắc - Ảnh : Đại Việt
len phuong an hoa giai tinh trang ket xe tai cua ngo tan son nhat
Các phương tiện hướng về Tân Sơn Nhất từ đường Hoàng Văn Thụ, cầu vượt Lăng Cha Cả - Ảnh : Đại Việt

Theo thống kê, lượng xe máy lưu thông trên đường Trường Sơn tăng 90%, lượng xe ô tô tăng 50%. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng mong muốn có giải pháp hạn chế những phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng nên thực hiện công tác phân luồng và điều tiết giao thông từ xa như ở Phạm Văn Đồng, vòng xoay Lăng Cha Cả bởi thực tế chỉ điều tiết ở đường Trường Sơn thì chưa hiệu quả.

len phuong an hoa giai tinh trang ket xe tai cua ngo tan son nhat
Các phương tiện ùn tắc tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh : Đại Việt

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam đề nghị lực lượng an ninh hàng không, CSGT cần túc trực nhiều hơn nữa ở khu vực sân bay. Sở Giao thông Vận tải cũng cần tăng cường tuyên truyền cho người dân dùng xe buýt để đến sân bay cũng như khi rời khỏi sân bay. Cảng vụ hàng không miền Nam sẽ không tăng chuyến bay vào các giờ cao điểm.

Được biết, Bộ Quốc phòng đã đồng ý chủ trương mở một tuyến đường từ sân bay ra đường Trường Chinh để giải tỏa áp lực cho các tuyến đường còn lại.

Đại Việt

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.