Lì xì Thần Tài vàng giá hàng triệu đồng bán 'mát' tay trước ngày Thần Tài

Ngoài mua vàng miếng, vàng thỏi hay các trang sức vàng thông thường, nhiều người tiêu dùng đang “lùng” các mốt lì xì Thần Tài vàng, lì xì tài lộc dát vàng,… cho ngày vía Thần Tài sắp tới.

Lì xì Thần Tài vàng hút khách trước ngày “Vía”

Theo tục lệ cổ truyền của người Việt, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân thường mua vàng, các sản phẩm liên quan tới vàng với mong muốn được may mắn cả năm.

Ngày vía Thần Tài năm Kỉ Hợi 2019 là ngày 14/2. Ngoài vàng miếng, vàng thỏi,… nhiều người tiêu dùng đang “lùng” các mốt lì xì Thần Tài vàng, lì xì tài lộc dát vàng,… cho ngày vía Thần Tài sắp tới.

Trước vía Thần Tài hai ngày, chị Nguyễn Thu Huyền, chủ cửa hàng online chuyên kinh doanh tiền cổ, tiền lì xì tại quận Long Biên (Hà Nội) đang tất bật soạn hàng lì xì Thần Tài giao cho khách hàng.

Chị Huyền cho biết, bao lì xì ông Thần Tài là một trong những sản phẩm chủ đạo trong Tết Nguyên đán với tông màu đỏ, tượng trưng màu của may mắn được rất nhiều người ưa chuộng làm lì xì đầu năm.

li xi than tai vang gia hang trieu dong ban mat tay truoc ngay than tai
Lì xì Thần Tài vàng được bán với giá 390.000 đồng/chiếc. (Ảnh: MT).

“Riêng với sản phẩm lì xì Thần Tài, đi kèm với phong bao màu đỏ là hình Ông Thần Tài vàng 24K, dát khoảng 4 li vàng 24K được điêu khắc tinh xảo và được lồng ghép trong một khung bằng nhựa để bảo quản”, chị Huyền tư vấn.

Đánh giá về thị hiếu của người tiêu dùng, chị Huyền nhận định: “Ngoài việc mua các loại nhẫn tròn, kiềng vàng hay vàng miếng, các loại lì xì Thần Tài vàng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng để mừng tuổi đầu xuân. Bao lì xì giá dao động từ 300.000 - 400.000 đồng, được thiết kế tinh xảo, dát vàng thật là món quà tài lộc rất thích hợp cho ngày vía Thần Tài”.

li xi than tai vang gia hang trieu dong ban mat tay truoc ngay than tai
Sợ “cháy” hàng, nhiều khách hàng đã đặt chị Huyền các mẫu lì xì hình ông Thần Tài mạ vàng để dùng cho ngày Thần tài từ trước Tết Nguyên đán. (Ảnh: TH).

Ngoài các mẫu lì xì Thần Tài mạ vàng phổ thông, nhiều cửa hàng “chọn” kinh doanh các loại lì xì vàng thật với giá hàng triệu đồng trước ngày vía Thần Tài.

"Đây là loại lì xì tài lộc làm bằng vàng nguyên chất 24K cán mỏng không mạ, không phủ vàng xi. Sản phẩm được gói trong phong bao lì xì chữ Phúc màu đỏ. Giá bao lì xì là 450.000 đồng/chiếc. Hộp ba ông Phúc - Lộc - Thọ giá 1,8 triệu đồng”, anh Trần Khoa, chủ cửa hàng kinh doanh tiền cổ ở quận Tây Hồ (Hà Nội) giới thiệu.

li xi than tai vang gia hang trieu dong ban mat tay truoc ngay than tai
Lì xì ba ông Phúc - Lộc - Thọ giá hàng triệu đồng. (Ảnh: TK).

Có giá lên tới hàng triệu đồng, song mẫu lì xì Thần Tài vàng thật được rất nhiều khách hàng “săn lùng” bởi sự “sang chảnh” của sản phẩm. Theo anh Khoa, ba ngày trước ngày Thần Tài, cửa hàng đã bán được hơn 50 mẫu lì xì tài lộc vàng thật cùng nhiều sản phẩm lì xì mạ vàng khác.

Tìm mua chục lì xì Thần Tài vàng qua mạng xã hội, chị Phạm Thu (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Người xưa quan niệm, Thần Tài là một nhân vật có thể mang đến cho ta tiền tài đầy nhà, nên việc lựa chọn bao lì xì Thần Tài để mừng tuổi cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nhằm mục đích mang đến Tài Lộc cho người sỡ hữu. Tôi cũng chọn vài mẫu để lì xì đầu năm cho bạn bè, đồng nghiệp để ai cũng được may mắn”.

Dưới “con mắt” người tiêu dùng, chị Thu đánh giá, với giá bán dao động từ 300.000 - 1,9 triệu đồng, các mẫu lì xì Thần Tài vàng có thể đáp ứng thị hiếu cũng như túi tiền của người tiêu dùng trong ngày vía Thần Tài năm nay.

Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài vô cùng quan trọng với giới doanh nhân, thương nhân. Đây không chỉ là ngày cảm ơn Thần Tài đã phù hộ một năm qua mà còn là ngày mong đổi vía, lấy vía của Thần Tài để phù hộ cho gia chủ một năm làm ăn sung túc.

Đầu năm, hầu hết các gia đình người Việt đều có lễ đón Thần Tài. Phong tục dân gian cho rằng đầu năm cần chào đón Thần Tài từ thiên đình về hạ giới. Lịch trình cụ thể là mùng 2 làm lễ đón Hỷ Thần (Thần may mắn, hạnh phúc), mùng 3 đón Tài Thần (Thần tài lộc), mùng 4 đón tiếp các vị thần khác từ thiên đình về hạ giới, mùng 5 là ngày phá trừ, dỡ bỏ đồ cúng.

Riêng với các cửa hàng kinh doanh thì cúng Thần Tài hằng ngày. Người dân thường đi mua vàng trong ngày "vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng, mong được may mắn tài lộc trong năm mới. Tuy nhiên, không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng đầu năm cũng được coi là một hình thức tiết kiệm của người Việt Nam.

li xi than tai vang gia hang trieu dong ban mat tay truoc ngay than tai Doanh nghiệp vàng đã chạy đua ngày Thần tài

Mới gần Tết Nguyên đán, nhưng nhiều sản phẩm vàng Thần tài đã lên kệ. Các doanh nghiệp vàng cũng sẵn sàng tung hàng ra ...

li xi than tai vang gia hang trieu dong ban mat tay truoc ngay than tai Lão nông vượt 200km, ôm bao tiền về Hà Nội mua vàng Thần tài

“Cô ơi cho tôi hỏi, vàng nay giá bao nhiêu”. Sau khi nhân viên báo giá vàng bán ra là 3,739 triệu đồng/chỉ, người đàn ...

li xi than tai vang gia hang trieu dong ban mat tay truoc ngay than tai Dân Trung Quốc chen nhau sờ đĩnh vàng lấy may ngày Thần tài

Người dân trên khắp Trung Quốc đã tưng bừng tổ chức ngày Thần tài vào mùng 5 Tết (tức ngày 20/2 dương lịch).

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.