Liên quan đến sai phạm lát đá vỉa hè 'vẫn được thăng chức': Đã yêu cầu kiểm tra và 'không có vấn đề gì'

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai mới đây đã có thông tin về việc tân Phó Chủ tịch quận này liên quan sai phạm lát đá vỉa hè.
tin moi nhat vu tan pho chu tich hoang mai lien quan toi sai pham lat da via he
Ảnh minh họa.

Liên quan đến các dự án lát đá tự nhiên vỉa hè trên địa bàn TP Hà Nôi, ngày 13/2, Thanh tra TP đã có kết luận. Nội dung kết luận thanh tra đã chỉ rõ những kết quả đạt được và những tồn tại, sai phạm trong các dự án này.

Đáng chú ý là Thanh tra TP cũng kiến nghị UBND TP chỉ đạo các UBND quận nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những tồn tại trong các dự án lát đá vỉa hè như đã nêu trong kết luận thanh tra.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, mới đây, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thanh tra TP và UBND các quận có liên quan về việc khắc phục sau thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hà; trong đó nêu rõ việc xử lý trách nhiệm liên quan đến các tồn tại, vi phạm mà Thanh tra TP đã chỉ ra.

Đáng chú ý là trong kết luận thanh tra, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng - người vừa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai bị "chỉ đích danh" có trách nhiệm liên quan đến một số tồn tại, sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn.

Liên quan đến nội dung trên, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, ông Nguyễn Quang Hiếu cho biết đã nhận được thông tin báo chí nêu về vụ việc.

Trước câu hỏi về việc ông Đỗ Thanh Tùng bị "chỉ đích danh" có trách nhiệm liên quan đến một số tồn tại, sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè nhưng vẫn lên chức, ông Hiếu có cho biết việc kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch được thực hiện từ tháng 6/2017.

Ông Hiếu cũng cho biết, trường hợp của Phó Chủ tịch Đỗ Thanh Tùng đã yêu cầu kiểm tra và "không có vấn đề gì".

"Về việc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức theo chỉ đạo của TP, chúng tôi vẫn đang thực hiện", ông Hiếu cho biết.

Cũng theo vị này, ngày 20/3 tới đây, quận Hoàng Mai sẽ có báo cáo TP về việc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức trong các dự án lát đá vỉa hè.

Liên quan đến việc ông Đỗ Thanh Tùng, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai bị "chỉ đích danh" có trách nhiệm liên quan đến một số tồn tại, sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè, ngày 13/2/2018, ông Tùng được HĐND quận này bầu giữa chức Phó Chủ tịch UBND quận.

Ngày 13/2 cũng là ngày Thanh tra TP công bố kết luận thanh tra các dự án lát đá tự nhiên vỉa hè trên địa bàn.

tin moi nhat vu tan pho chu tich hoang mai lien quan toi sai pham lat da via he Tân Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai liên quan đến sai phạm lát đá vỉa hè lên tiếng việc 'vẫn được thăng chức'

Tân Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai thông tin việc liên quan đến sai phạm, tồn tại trong các dự án lát đá vỉa ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.