Liên tiếp phát hiện khách Trung Quốc lục đồ người khác trên máy bay

Ngày 17/11, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung đã ra quyết định xử phạt ông Yang Yong (người Trung Quốc) 7,5 triệu đồng. Hành khách này đã lục đồ của người khác trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Hà Nội.

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ, sáng 17/11, khi chuyến bay VN 164 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Hà Nội chuẩn bị cất cánh, ông Yang Yong (quốc tịch Trung Quốc) ngồi ghế số 28D đã lục túi xách của hành khách ngồi ghế số 19 gần với mình là anh N.T.H..

Theo Zing, nhận được tin báo, lực lượng chức năng phối hợp với các hành khách khác bí mật theo dõi. Khi Yong lục túi xách lấy 2 chiếc máy ảnh hiệu Sony và 1 phong bì đựng 5 triệu đồng thì lực lượng an ninh bắt quả tang.

Sau khi giao người vi phạm cho Cảng vụ Hàng không miền Trung, chuyến bay VN 164 tiếp tục hành trình đi Hà Nội.

Ông Yang Yong và hộ chiếu của mình - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo lực lượng chức năng, chỉ trong một thời gian ngắn lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý nhiều đối tượng có hành vi tương tự.

Trước đó ngày 14/11, chuyến bay VN 110 từ Sài Sòn đi Đà Nẵng, tổ lái đã giao Wang Ji Cheng (quốc tịch Trung Quốc) có hành vi lục túi xách của người khác.

Khi đó, hành khách có túi xách bị Wang Ji Cheng lục mất 15,5 triệu đồng và sau đó số tiền này được phát hiện trong toilet nhà ga sân bay.

Do nhân chứng chỉ xác định đối tượng đã lục túi của khách nhưng không bắt được quả tang khi lấy tiền nên cơ quan chức năng chỉ lập biên bản, cảnh cáo để răn đe.

Không chỉ riêng sân bay Đà Nẵng xuất hiện tình trạng này, sáng 8/11, một nam hành khách Trung Quốc đã bị bắt quả tang đang ăn cắp trên chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội.

Theo báo VnExpress đưa tin, hành khách Dong Jiayin, 36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đi trên chuyến bay VN595 Hong Kong - TP HCM ngày 1/11. Khi máy bay đang trong hành trình, ông Dong Jiayin đứng lên lấy hành lý của người khác ra lục lọi. Tổ tiếp viên và hành khách gần đó đã kịp thời phát hiện nên ông Dong Jiayin chưa kịp lấy đồ trong hành lý của người khác.

Tổ tiếp viên đã lập biên bản vi phạm hành chính và cơ trưởng thông báo cho cơ quan an ninh tiếp nhận nam hành khách khi máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn nhất. Công an sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản xử lý vi phạm quy chế xuất nhập cảnh đối với hành khách vi phạm.

Hành khách Dong Jiayin được xác định là đã vi phạm Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam với lý do an ninh. Do đó, ông Dong Jiayin không được nhập cảnh vào Việt Nam và bị trục xuất về nơi xuất phát trên chuyến bay gần nhất của hãng hàng không đưa người này đến TP HCM.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.