Lộ diện 'thủ phạm' gây mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn

Chánh văn phòng UBND TP HCM khẳng định ô chôn lấp rác và hồ chứa nước rỉ rác của bãi rác Đa Phước là nơi phát tán mùi hôi gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở khu Nam Sài Gòn trong thời gian qua.
lo dien thu pham gay mui hoi o khu nam sai gon Dân “tố” bốc mùi hôi thối, công ty vận hành bãi rác Đa Phước lên tiếng
lo dien thu pham gay mui hoi o khu nam sai gon
Bãi rác Đa Phước là thủ phạm gây ra mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn

Ngày 29.9, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết qua kiểm tra thực tế thì xác định mùi hôi tấn công người dân huyện Nhà Bè, quận 7, Bình Chánh xuất phát từ ô chôn lấp rác và hố chứa nước rỉ rác của bãi rác của công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (WCS).

Theo ông Hoan thì khu liên hiệp xử lý chất thải rắn và nghĩa trang Đa Phước rộng hàng trăm ha và khu vực xử lý rác sinh hoạt của công ty WCS hiện đã cao 25m và có thể đạt đến độ cao 40m. Cho nên nếu không xử lý tốt thì mùi hôi và nước rỉ sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Hiện nay thành phố đã đưa ra những giải pháp để khắc phục và quan điểm của thành phố phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết để mang lại hiệu quả thật sự.

lo dien thu pham gay mui hoi o khu nam sai gon
Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan

“UBND đà giao cho Sở Tài nguyên Môi trường triển khai kế hoạch trồng cây xanh để tạo hàng cách ly. Bên cạnh đó TP cũng sẽ tác động với các bộ ngành ở Trung ương để triển khai nhanh khu xử lý rác ở Long An”, ông Hoan nói và cho biết TP cũng sẽ chỉ đạo mở rộng việc phân loại rác tại nguồn ở những quận ở trung tâm những khu đô thị mới, các cơ quan nhà nước.

lo dien thu pham gay mui hoi o khu nam sai gon Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân ô nhiễm không khí tại TP Hồ Chí Minh

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xác định, làm rõ nguyên ...

Chánh văn phòng UBND TP HCM cũng cho biết đã đề nghị nhà đầu tư là công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam phải trồng 46 ha cây xanh cách ly nằm trong nội khu, xây dựng nhà máy xử lý bằng công nghệ đốt để xử lý rác mà thành phố đã tổ chức phân loại. Ngoài ra nhà đầu tư phải phủ bạt hồ chứa nước rỉ rác cũng như xử lý khí thu được bằng công nghệ đốt

Cũng theo ông Hoan thì ngày 28.9 phó chỉ tịch TP HCM đã ký và gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nguyên nhân gây mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.