Loại vật liệu mới giúp bạn chỉ cần sạc iPhone 1 lần/tháng

Ngoài ra, vật liệu này còn giúp bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.
 

Một số nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan và Đại học Cornell đã tạo ra một vật liệu đặc biệt có tên "magnetoelectric multiferroic". Vật liệu này cực kỳ tiềm năng với cả các nhà hoạt động bảo vệ môi trường lẫn hãng sản xuất thiết bị công nghệ.

Magnetoelectric multiferroic giúp các máy tính trong tương lai có thẻ hoạt động nhờ các xung điện nhỏ, nhanh chứ không cần dòng điện liên tục như các thiết bị sử dụng chất bán dẫn hiện tại. Nhờ vậy, để hoạt động máy tính và smartphone của chúng ta sẽ chỉ cần lượng điện ít hơn 100 lần và có thể chạy rất lâu sau mỗi lần sạc.

nha khoa ho c my pha t trie n tha nh cong va t lie u mo i giu p ba n chi ca n sa c iphone mo i tha ng mo t la n

Về cơ bản, magnetoelectric multiferroic gắn các lớp nguyên tử riêng biệt vào nhau nhằm tạo ra một tấm cực từ tính mỏng manh có thể có thể chuyển từ âm sang dương bằng một xung điện cực nhỏ. Khả năng độc đáo này có thể được sử dụng để gửi và nhận các dòng mã 0 và 1 một cách cực kỳ hiệu quả.

Nói cách khác, máy tính, smartphone và các thiết bị tương tự có thể đọc và lưu dữ liệu với mức tiêu thụ điện năng cực nhỏ. Nhờ vậy, một lần sạc iPhone có thể cung cấp cho bạn ba tháng sử dụng.

Theo một trong những nhà nghiên cứu chính của dự án này, vài năm nữa mới vật liệu đặc biệt này mới có thể được sử dụng trong một thiết bị cụ thể. Đây là một viễn cảnh vô cùng tương sáng nhất là trong bối cảnh tới năm 2030 thiết bị điện tử có thể chiếm một nửa mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu.

nha khoa ho c my pha t trie n tha nh cong va t lie u mo i giu p ba n chi ca n sa c iphone mo i tha ng mo t la n Cách nhận biết dây sạc iPhone, iPad chính hãng

Có đến 90% các phụ kiện, dây sạc mang nhãn hiệu Apple trên trang Amazon là dỏm, theo điều tra mới đây của Apple. Tình ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.