Lời kể của 4 công nhân bị mắc kẹt giữa lòng 'hồ tử thần'

Sau bữa trưa, nhóm 5 công nhân rủ nhau ra hồ Đá để bơi nhưng do bị đuối nước nên 1 người trong nhóm đã tử vong, 4 người còn lại mắc kẹt giữa lòng "hồ tử thần".

Clip lời kể của nạn nhân thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" khi bơi ở hồ Đá (Thực hiện: Văn Dũng):

Tối 31/10, Cơ quan chức năng TX Dĩ An (Bình Dương) đã bàn giao thi thể nam công nhân Lý Chí Tín (19 tuổi, ngụ phường Phước Long B, quận 9, TP HCM) bị chết đuối cho người nhà để lo hậu sự.

Trước đó, vào lúc 12h30 cùng ngày, Tín cùng 4 người bạn làm chung công ty gồm Trần Minh Thiện (19 tuổi, quê Kiên Giang), Nguyễn Văn Tiễn (21 tuổi), Nguyễn Văn Luôn (cùng quê An Giang) và 1 bạn nữ tên Nguyễn Thị Quỳnh Thư (quê Kiên Giang) rủ nhau ra khu vực hồ Đá nằm trong khuôn viên Khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM (thuộc phường Đông Hoà, TX Dĩ An, Bình Dương) để tắm.

giay phut thoat khoi luoi hai tu than cua 4 cong nhan bi duoi nuoc
Khu vực hồ Đá nơi nhóm 5 công nhân nhảy xuống tắm rồi gặp nạn. Ảnh: Văn Dũng

Khi đến nơi, cả nhóm rủ nhau bơi ra mỏm đá giữa lòng hồ. Chỉ riêng mình Tín không biết bơi nên ở lại trên bờ.

Khi thấy nhóm bạn bơi gần đến mỏm đá, Tín vội nhảy xuống nước và bơi nhưng do không biết bơi nên Tín chới với rồi chìm nghỉm. Phát hiện bạn bị đuối nước, Thiện và Tuyến vội bơi lại ứng cứu nhưng không kịp. Cả hai bị đuối sức do nhiều lần ngụp lặn tìm bạn nhưng bất thành nên đã cố gắng bơi vào bờ.

giay phut thoat khoi luoi hai tu than cua 4 cong nhan bi duoi nuoc
Thi thể của nạn nhân Tín được tìm thấy sau vài giờ tìm kiếm. Ảnh: Văn Dũng

Lúc này, phía ngoài mỏm đá chỉ còn lại Luôn và Thư đang trong trạng thái hoảng sợ và không dám xuống nước để bơi lại vào bờ.

Nhận được tin báo, hơn 30 người nhái thuộc lực lượng Cứu hộ, cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương đã nhanh chóng có mặt, tiếp cận và đưa đôi nam nữ vào bờ an toàn.

Ngay sau đó, các người nhái tiến hành lặn tìm Lý Chí Tín bị nước nhấn chìm. Đến 16h10p cùng ngày, thi thể của Tín đã được tìm thấy và đưa lên bờ.

giay phut thoat khoi luoi hai tu than cua 4 cong nhan bi duoi nuoc
Những nạn nhân may mắn thoát nạn vẫn chưa thể hoàn hồn sau sự việc. Ảnh: Văn Dũng

Chưa kịp hoàn hồn sau khi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, nhóm bạn đi cùng Tín cho biết, do làm ca đêm nên trưa cùng ngày, cả nhóm rủ nhau tranh thủ ra hồ Đá chơi và bơi lội. Biết rằng Tín không biết bơi nên cả nhóm đã căn dặn Tín rất kỹ là ngồi trên bờ chơi và không được xuống nước.

“Tụi em đã dặn đi dặn lại rất kỹ rồi nhưng Tín không chịu nghe, có thể do bạn ấy thấy tụi em bơi vui quá nên đã nhảy xuống bơi cùng nhưng không ngờ lại xảy ra cơ sự như thế. Đến tận bây giờ hình ảnh lúc bạn ấy chới với kêu cứu giữa long hồ vẫn còn hiện ra, tụi em rất ân hận khi không thể cứu được Tín”, Trần Minh Thiện kể lại.

giay phut thoat khoi luoi hai tu than cua 4 cong nhan bi duoi nuoc
Người nhà nạn nhân Tín đau đớn khi đến nhận xác con. Ảnh: Văn Dũng

Khu vực hồ Đá trong Khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM (hay thường gọi là Làng đại học), là nơi giáp ranh giữa Bình Dương và TP HCM, được mệnh danh là "hồ tử thần", từng xảy ra hàng chục vụ chết đuối mà nạn nhân hầu hết là sinh viên đang theo học tại đây và người lao động từ nơi khác đến. Dù lực lượng chức năng đã gắn biển bảo nguy hiểm, có hàng rào bằng dây thép gai nhưng các bạn trẻ vẫn phớt lờ.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.