Long An đề xuất làm tuyến đường trục 40 km nối Đức Huệ - Mộc Hoá

Trục giao thông kết nối từ tuyến ĐT.819 (đoạn QL62 đến ĐT.839) có chiều dài khoảng 40 km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 880 tỷ đồng.

Long An dự chi 880 tỷ đồng làm đường nối quốc lộ 62 - ĐT.839. (Ảnh tư liệu: Hải Quân).

Báo Long An dẫn thông tin từ đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, từ thực tế yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mộc Hóa, Sở thống nhất đưa trục giao thông kết nối từ tuyến ĐT.819 (bắt đầu từ quốc lộ 62 thuộc địa phận huyện Mộc Hóa) đến ĐT.839 (thuộc địa phận huyện Đức Huệ) vào danh mục dự án giai đoạn 2025 - 2030.

Theo đó, thời gian qua, Sở nhiều lần nhận được kiến nghị của huyện Mộc Hóa về đầu tư trục giao thông kết nối này. Song hiện nay, Sở tập trung nguồn vốn để thực hiện các công trình trọng điểm và các công trình thuộc chương trình đột phá về giao thông.

Do đó, sau khi xem xét và cân đối nguồn vốn giai đoạn 2025 - 2030, Sở sẽ ưu tiên bố trí vốn để thực hiện dự án này.

Trước đó, kiến nghị với UBND tỉnh, Sở GTVT, lãnh đạo huyện Mộc Hóa cho biết, sau 10 năm chia tách địa giới hành chính, được sự quan tâm đầu tư, diện mạo huyện Mộc Hóa có nhiều thay đổi tích cực, hệ thống hạ tầng giao thông được nâng cấp, cải thiện.

Cùng với đó, nhiều tuyến đường được đầu tư như tuyến đường từ QL62 về trung tâm hành chính huyện, đường Bình Hòa Đông - Bình Thạnh, nâng cấp tuyến đường ra biên giới Bình Phong Thạnh - Bình Thạnh (giai đoạn 2),... đã tạo động lực mới cho huyện Mộc Hóa phát triển.

Hiện nay, hệ thống giao thông của huyện vẫn chưa đồng bộ, thiếu tính kết nối. Do đó, huyện mong muốn UBND tỉnh, ngành GTVT sớm xem xét bố trí vốn xây dựng trục giao thông nói trên với chiều dài khoảng 40 km. Đây là đường cấp IV đồng bằng, mặt đường rộng 7 m, mặt nền 9 m. Dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 880 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, tuyến đường này không chỉ tạo động lực cho huyện Mộc Hóa vươn lên phát triển kinh tế - xã hội mà còn giúp kết nối, liên kết vùng và rút ngắn cự ly vận chuyển giữa các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang với TP HCM.

Theo TTXVN, Bí thư Tỉnh ủy Long An, ông Nguyễn Văn Được cho biết, giai đoạn 2021 - 2030, Long An cần nguồn lực rất lớn để phát triển hạ tầng giao thông.

Cụ thể, tổng nhu cầu nguồn vốn triển khai, thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, đột phá của tỉnh trong giai đoạn này khoảng 78.000 tỷ đồng.

Riêng tổng vốn đầu tư đường vành đai 4 TP HCM đoạn qua tỉnh Long An là hơn 48.000 tỷ đồng và vốn đầu tư quốc lộ 50B là hơn 18.600 tỷ đồng.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.