Lớp học đi 'gieo' hạnh phúc

Một lớp học lạ được các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học trên địa bàn TP.HCM lập ra với mong muốn đem đến hạnh phúc cho 2.000 người trong khoảng thời gian 3 năm.

Giúp mình hạnh phúc

Ra đời vào đầu năm 2015, Lớp học hạnh phúc tập hợp các bạn sinh viên đến từ nhiều trường khác nhau như: ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội… Lớp học được thành lập dưới sự hướng dẫn của Trần Lý Thành, cựu sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia, cán bộ Thành Đoàn. Cho đến nay, lớp học đã trở thành sân chơi hữu ích cho nhiều bạn sinh viên, đem cảm xúc tích cực trước hết đến cho các bạn sinh viên, sau đó lan tỏa hạnh phúc đến nhiều người.

lop hoc di gieo hanh phuc
Một buổi học tha hồ chia sẻ và phản biện của các bạn sinh viên tại lớp.

Lớp học tổ chức các chuyên đề định kỳ rèn kỹ năng như: “Nhân diện cảm xúc”, “6 liều thuốc tinh thần tạo động lực”, “Kích hoạt năng lực làm việc nhóm”... tạo không gian cho các bạn sinh viên giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Với các chuyên đề ý nghĩa, lớp giúp các bạn sinh viên làm chủ cuộc sống của mình, rèn luyện những kỹ năng, tạo dựng niềm vui và nhận biết ý nghĩa hạnh phúc đích thực của cuộc sống.

Lớp cũng thường nhận được những ý tưởng mới lạ của các thành viên. Những buổi học thường có sự sáng tạo như khi thì học ở công viên, cánh đồng lúc lại trong không gian như một buổi họp báo để các thành viên tha hồ chia sẻ, đặt câu hỏi cùng nhau.

Đem hạnh phúc lan tỏa cộng đồng

Không dừng lại ở việc tổ chức các lớp học đơn thuần, các thành viên trong Ban điều hành dự án còn biến kiến thức những buổi học thành hành động áp dụng vào thực tế, tổ chức các chương trình kết nối tình nguyện hướng đến cộng đồng. “Đem hạnh phúc lan tỏa đến cộng đồng”, đó là mục tiêu mà các thành viên trong lớp luôn mong muốn hướng tới.

lop hoc di gieo hanh phuc
Lớp học là sân chơi cho các bạn sinh viên thêm yêu cuộc sống và đem niềm vui đến với cộng đồng.

Các hoạt động tình nguyện là điều quen thuộc thường gặp ở nhiều nhóm sinh viên hiện nay, tuy nhiên với Lớp học hạnh phúc, đối tượng tình nguyện của các bạn thường được chọn lọc có phần... đặc biệt. Các thành viên trong nhóm cho biết, nhóm chú ý đến những đối tượng khác với nhiều chương trình thông thường, ví như các bác tài xế miệt mài với những chuyến xe, những người lao động nghèo, những khẩu hiệu giao thông dễ nhớ cho cộng đồng,...

Nhóm thiết kế giải pháp miếng dán tuyên truyền an toàn giao thông với khẩu hiệu dễ nhớ, không khô cứng và được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều thời gian qua như “Một người lấn làn cả ngàn người khổ”, “Một nụ cười bằng mười tiếng còi xe”... Đã có hơn 500 miếng dán giao thông được dán cho các bác tài xe ôm, người đi đường tại các quận nội thành trong 2 đợt tình nguyện của Lớp học Hạnh Phúc.

Lớp cũng xây dựng dự án bảo vệ và phát triển dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè mang tên “Dự án trái tim” với 5 giải pháp thiết yếu thuộc hai nhóm chủ đề lớn về ý thức người dân và mỹ quan đô thị, bao gồm mô hình thùng rác thông minh, miếng dán môi trường, du lịch đường sông kết hợp không gian tiểu cảnh, chuỗi shophouse và cụm liên hợp cầu đi bộ trên cao. Giải pháp đã nhận được giải Nhất trong cuộc thi Chìa khóa tri thức chủ đề “Ý tưởng vì dòng kênh xanh” vừa qua do Nhà Văn hóa Sinh viên và Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM phối hợp tổ chức.

Nhóm cũng đã thực hiện xong chương trình radio tình nguyện mang tên “Thư gửi mùa hè” chứa đầy cảm xúc từ những bài viết tình nguyện Mùa hè xanh tặng các bạn chiến sĩ. Chương trình được Thành Đoàn TP.HCM tặng giải Nhất trong cuộc thi ảnh và radio “Những dấu chân tình nguyện”, được lên sóng Đài tiếng nói Nhân dân TP. HCM trên kênh Sài Gòn FM.

Thời gian tới, nhóm cho biết sẽ thực hiện chương trình hướng đến người nông dân và văn nghệ sĩ lớn tuổi đã rời xa ánh đèn sân khấu. Với những hành động ý nghĩa của mình, nhóm đang mang niềm vui lan tỏa cộng đồng đúng với tên gọi lớp học mang lại: Lớp học hạnh phúc!

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.