LV, Gucci tung chiêu 'nịnh' khách trong làn sóng tẩy chay D&G tại Trung Quốc

Sau làn sóng tẩy chay D&G vì những cáo buộc phân biệt chủng tộc, các thương hiệu thời trang lớn đang có những động thái xoa dịu người tiêu dùng Trung Quốc. 

Dolce & Gabbana (D&G) đã gặp phải bài học xương máu khi xúc phạm thị trường Trung Quốc và bị tẩy chay tràn lan tại quốc gia này.

D&G đã khiến dư luận Trung Quốc phản ứng mạnh khi một số video ngắn được phát hành để quảng bá cho sự kiện thời trang của nhãn hiệu này ở Thượng Hải bị cáo buộc là thiếu nhạy cảm văn hóa và phân biệt chủng tộc.

Rút kinh nghiệm từ D&G, hàng loạt thương hiệu uy tín khác đang hoạt động tại quốc gia đông dân nhất hành tinh đang có những động thái "nịnh" người tiêu dùng.

Louis Vuitton - một thương hiệu thời trang đẳng cấp khác thì nhanh chóng tung ra một bài viết trên trang chủ, nhấn mạnh nội dung: "Louis Vuitton và Trung Quốc đã có nhiều năm hợp tác và phát triển".

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc

Ngoài ra, hãng thời trang này còn đăng tải hai bài viết tôn vinh văn hóa truyền thống của Trung Hoa là Trà và Thư pháp trên mạng xã hội.

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc

Bài viết trên trang weibo của Louis Vuitton

"Trung Quốc là cái nôi của trà đạo, bởi đây là quốc gia đầu tiên phát hiện ra trà và sử dụng trà như một đồ uống. Trà không chỉ là thức uống thanh nhiệt mà còn chữa được bệnh. Đối với người Trung, thưởng trà đã trở thành nét văn hóa ngàn năm lịch sử" - thông tin được chia sẻ về trà đạo của Trung Quốc.

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc
Ngoài trà đạo, thư pháp cũng được Louis Vuitton nhắc đến như một nét văn hóa của Trung Quốc.

Kering, công ty sở hữu hai thương hiệu Gucci và Alexander McQueen, cho biết doanh thu tại thị trường Trung Quốc tăng 30% trong 6 tháng đầu năm nay. Hãng đồ hiệu Hermes nói nhờ doanh thu tăng mại tại Trung Quốc mà hãng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm.

Chính vì thế, thương hiệu Gucci đang có những động thái "nịnh" khách hàng tại Trung Quốc. Theo những hình ảnh trên Weibo, Gucci đã trưng cờ búa liềm lấp lánh ở các cửa hàng bên Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thông tin từ Jing Daily cho biết thương hiệu Ralph Lauren cũng đang chuẩn bị mở một cửa hàng mới tại Trung Quốc. CEO của hãng, Patrice Louvet khẳng định sự quan trọng thị trường châu Á.

"Chúng tôi xác nhận sẽ mở thêm cửa hàng tại Trung Quốc. Và đây là mảnh đất trong mơ của việc kinh doanh".

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc Bê bối D&G: Bốc hơi hàng tỷ USD, D&G gặp khó trên toàn cầu

Bê bối của D&G trên thị trường Trung Quốc đang khiến cho thương hiệu này thua đơn thiệt kép và gặp quá nhiều khó khăn ...

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc Dolce & Gabana tại Mỹ bị ảnh hưởng do bê bối phân biệt chủng tộc

Nhiều người Mỹ gốc Trung và du khách có vẻ đang tẩy chay nhãn hiệu thời trang cao cấp đến từ Italy Dolce & Gabbana ...

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc Giữa tâm bão D&G, 'kế Hoàng hậu' Xa Thi Mạn gây tranh cãi vì dùng đũa gắp pizza

Giữa tâm bão D&G, hình ảnh Xa Thi Mạn gắp pizza trong phim Kẻ đánh thuê bị đào bới gây tranh luận trên mạng xã ...

lv gucci tung chieu ninh khach trong lan song tay chay dg tai trung quoc Sàn TMĐT Trung Quốc xóa sản phẩm D&G sau quảng cáo 'phân biệt chủng tộc': Tổ quốc là quan trọng nhất

Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Tmall, JD.com, Xiaohongshu và Secco đã gỡ mọi sản phẩm Dolce & Gabbana ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.