Mã nguồn iPhone rò rỉ, 'mở toang canh cửa' cho tin tặc tấn công iOS

iBoot, mã nguồn iPhone rò rỉ mới đây là một thành phần quan trọng trên mẫu smartphone của Apple.

iBoot, mã nguồn iPhone rò rỉ mới đây là một thành phần quan trọng trên mẫu smartphone của Apple. Việc mã nguồn này được công khai đã tạo cơ cho tin tặc khai thác một số lỗ hổng trong iOS.

ma nguon iphone ro ri mo toang canh cua cho tin tac tan cong ios

Chuyên gia an ninh Jonathan Levin đánh giá vụ rò rỉ mã nguồn iBoot có thể xem là lỗ hổng lớn nhất trong lịch sử Apple, dù tới giờ chưa thể đánh giá hậu quả cụ thể.

Levin cho biết thêm iBoot là thành phần mà Apple đang nắm giữ dựa trên mã hóa 64 bit. Việc xuất hiện dưới dạng mã nguồn ra bên ngoài sẽ cho phép các nhà nghiên cứu bảo mật cũng như giới hacker tìm kiếm được các lỗ hổng trong hệ điều hành iOS chỉ dành cho các thiết bị di động của Apple.

Từ các lỗ hổng của iBoot, tiến trình jailbreak (bẻ khóa) iOS có thể trở lại và kèm theo là khả năng giải mã, phá bảo mật iPhone. Tin tặc cũng có thể giả lập iOS trên các nền tảng, thiết bị khác mà không phải do Apple cung cấp.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.