Mãn nhãn với màn uốn lượn của những 'nàng tiên cá' giữa đời thường

Để có những màn uốn lượn đẹp mắt dưới nước, các cô gái hóa thân "nàng tiên cá" phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thậm chí là nỗi sợ hãi. 
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong Cuộc sống của những 'nàng tiên cá' cuối cùng trên đảo Jeju

Ở tuổi 70, nhiều phụ nữ Hàn Quốc vẫn tiếp tục cuộc mưu sinh nhọc nhằn tìm sản vật biển cả. Họ được xem là ...

chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Chuyện nàng tiên cá cứu hoàng tử gặp nạn chìm dưới biển sâu đã được các diễn viên tái hiện trong show diễn tại Thủy cung Vinpearl Land Nha Trang.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Để trở thành "nàng tiên cá", các cô gái phải trải qua khóa huấn luyện nhiều tháng trời dưới nước và tự trau dồi kỹ năng bơi lặn mỗi ngày. Để có những pha nhào lộn, uốn lượn đẹp mắt dưới nước, "nàng tiên cá" phải tự tập luyện với bạn diễn rất lâu để tạo sự ăn khớp.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Kỹ thuật lặn như đi bằng tay trên gương của các nàng tiên cá luôn tạo được sự phấn khích cho người xem. Đây là một kỹ thuật khó và đòi hỏi các "nàng tiên cá" ngoài kỹ năng bơi lặn giỏi còn phải có khả năng giữ thăng bằng dưới nước điêu luyện.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Trần Thị Tuyết (áo đen) và Đinh Thị Uyên Phương là 2 trong 3 cô gái đã vượt qua rất nhiều ứng cứ viên đăng ký trở thành "nàng tiên cá" trong show diễn tại Vinpearl Land Nha Trang.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Xuất diễn của họ kéo dài trong 10 phút và diễn 2 lần/ngày. Vào các ngày lễ Tết, du khách đông, xuất diễn có thể tăng gấp đôi. Tuy gói gọn trong khoảng 600 giây nhưng các "nàng tiên cá" phải lặn ngụp liên tục ở độ sâu trung bình từ 2-3m. "Tiên cá" Phương cho biết: "Những ngày đầu bước chân vào nghề rất áp lực, ngoài việc lặn biểu diễn dưới nước còn đứng trước hàng trăm cặp mắt chăm chú theo dõi. Rồi những ngày mưa, ngày mùa Đông sau khi diễn dưới nước xong, lên bờ lạnh run nên rất dễ cảm lạnh. Nhưng lâu dần lại cảm thấy công việc rất thú vị, ngày nào không lặn lại thấy nhớ".
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Nỗi sợ lớn nhất của các nàng tiên cá "làm việc" với những chú cá mập và cá mú trên 100kg. "Tiên cá" Tuyết kể: "Những ngày đầu lặn xuống Thủy Cung thấy cá mập lượn lờ ai cũng sợ bắn người dù đã được học các kỹ năng tránh cá lớn tấn công. Lâu dần cảm giác này mới mất dù các chị em đều biết chúng là cá đã được thuần dưỡng nhưng vẫn cứ sợ cá mập".
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Show diễn "nàng tiên cá" luôn chật kín người, những tràng pháo tay liên hồi của người lớn. Những cái suýt xoa và ánh mắt rạng ngời của trẻ nhỏ luôn là những lời động viên và giúp các "nàng tiên cá" biểu diễn nhiệt huyết hơn.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Trẻ em cảm thấy phấn khích khi được nhìn thấy những "nàng tiên cá" giữa đời thường. Bản thân các nàng tiên cá cũng cảm thấy vui khi hóa thân vào nhân vật mình thường yêu mến.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Hầu hết các du khách đều cố gắng ghi lại hình ảnh "nàng tiên cá" để chia sẻ với bạn bè, người thân không được xem. Đây cũng là một show mở, cho phép du khách chụp ảnh, ghi hình thoải mái.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Sau những phút giây hóa thân, Phương và Tuyết mệt lả, lặng lẽ bơi vào sau cánh gà.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong
Trở về với đời thường, rất ít người nhận ra họ là "nàng tiên cá" dù hai cô gái đã gắn bó với công việc hơn 3 năm. Dẫu vậy, họ vẫn cảm thấy đây là công việc rất thú vị, giúp thỏa ước mơ bơi lội và được rèn luyện sức khỏe rất tốt. Với những người phụ nữ này, những ánh mắt dán chặt vào ô kính Thủy Cung, những tràng pháo tay của khán giả là niềm động viên rất lớn.
chuyen nhung nang tien ca giua doi thuong Đốt tiền triệu đi săn "nàng tiên cá"

Máy bắn cá - một loại “game xu” tưởng chừng chỉ mang tính giải trí nhưng thực tế khiến nhiều người đốt tiền, lao vào ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.