Mata đưa Man Utd vào tứ kết Europa League

Pha lập công duy nhất của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Rostov 1-0 trên sân nhà, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.
mata dua man utd vao tu ket europa league

Mata ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Mata 70'.

Hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi, Man Utd chỉ cần bảo toàn tỷ số hòa 0-0 là có vé đi tiếp. Tuy nhiên, đẳng cấp chênh lệch quá lớn cho phép các học trò của Jose Mourinho có một trận đấu nhàn nhã. Dù chỉ ghi được một bàn, Man Utd đã tạo ra vô số cơ hội, Trong số đó, có một lần Ibrahimovic sút bóng dội cột dọc trong vòng cấm khi hiệp một trôi qua 2/3 thời gian. Trước đó ít phút, cú lốp bóng của Henrikh Mkhitaryan ở thế đối mặt thủ môn đi ra ngoài khung thành.

Lãng phí nhiều cơ hội, đây là một chiến thắng thiếu thuyết phục của Man Utd. Trước khi Mata ghi bàn, đội chủ nhà thậm chí đã bị thủng lưới nếu thủ môn Sergio Romero không có phản xạ xuất thần để cản cú dứt điểm của Serdar Azmoun.

Bàn thắng của Mata xuất phát từ tình huống căng ngang của Antonio Valencia, một bài tấn công đơn giản nhưng đã nhiều lần làm cứu cánh cho Man Utd mùa này. Ibrahimovic đánh dấu sự trở lại bằng pha dùng gót chân chuyền bóng đầy tinh tế, đặt đồng đội vào vị trí quá thuận lợi để ghi bàn. Tiền đạo người Thụy Điển bị FA cấm thi đấu ba trận nhưng vẫn có thể ra sân ở Cup châu Âu.

mata dua man utd vao tu ket europa league

Man Utd bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở trận này. Ảnh: Reuters.

Sau khi có bàn thắng, Man Utd không tạo ra thêm cơ hội ngon ăn nào. Ngược lại, suýt nữa Rostov gỡ hòa và kéo trận đấu đến hiệp phụ. Ở phút bù giờ thứ tư, Christian Noboa tung cú sút phạt đi theo đường vòng cung nhắm vào góc cao khung thành nhưng Romero một lần nữa cản phá thành công.

Một điều đáng lo với Mourinho sau trận đấu này là chấn thương của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp rời sân ở phút 48, nhường chỗ cho Marouane Fellaini và có dấu hiệu bị đau gân kheo. Trong buổi họp báo sau trận, Mourinho xác nhận Pogba sẽ vắng mặt ở trận gặp Middlesbrough và không thể tập trung cùng đội tuyển Pháp vì chấn thương này.

Khác với trận lượt đi khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 với ba tiền vệ trung tâm là Fellaini, Ander Herrera và Pogba, Mourinho chuyển sang dùng 3-4-3 trận này. Đây là một chiến thuật đang được HLV Antonio Conte áp dụng thành công ở Chelsea.

mata dua man utd vao tu ket europa league

Pha đá phạt nguy hiểm vào cuối trận của Christian Noboa. Ảnh: Reuters.

Mourinho sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Herrera và Pogba, ba trung vệ tiếp tục là Eric Baily, Chris Smalling và Marcos Rojo, hai hậu vệ tấn công là Valencia và Daley Blind. Trong 30 phút cuối trận, Mourinho thậm chí cho trung vệ Phil Jones đá thay vị trí chạy cánh của Blind.

Đạt thời lượng kiểm soát bóng 69% và tung ra tổng cộng 16 pha dứt điểm so với sáu của đối thủ, sự áp đảo về số liệu này của Man Utd sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu đối thủ của họ tận dụng một trong số những cơ hội được tạo ra. "Quỷ đỏ" cần cải thiện khả năng dứt điểm trận đấu nếu muốn vô địch Europa League.

Lễ bốc thăm tứ kết Europa League sẽ diễn ra ngay sau buổi bốc thăm tứ kết Champions League vào 18h ngày 17/3 (giờ Hà Nội). Hầu hết những đội bóng lọt vào vòng này đều thua kém Man Utd cả về danh tiếng lẫn chất lượng đội hình.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.